Chủ thẻ bị ngân hàng Eximbank đòi nợ 8,8 tỷ đồng đã thuê luật sư, quyết làm ‘ra ngô ra khoai’

17-03-2024 07:54|Minh Nguyệt

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng, Eximbank tính lãi sau 11 năm lên 8,8 tỷ: Khách hàng đã thuê luật sư.

Sáng 15/3, ông Phạm H.A (trú tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) - là người được Ngân hàng Eximbank thông báo phát sinh nợ 8,55 triệu đồng từ năm 2013 và sau 11 năm không trả thì đến nay, tổng dư nợ lên hơn 8,83 tỷ đồng cho biết đã thuê luật sư vào cuộc để giúp giải quyết vụ việc.

Trước đó, ông P.H.A cho biết, bản thân không hề vay tín dụng số tiền 8,5 triệu đồng tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh.

>> 'Bỏ túi' cách kiểm tra nợ xấu online ngay tại nhà, tránh tình cảnh nợ 'từ trên trời rơi xuống'

Năm 2012, qua một người bạn nên ông nhờ một nam nhân viên tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh làm thẻ tín dụng. Nam nhân viên yêu cầu ông H.A ký trước vào hợp đồng mở thẻ và nhận thẻ. Sau đó, nhân viên này đưa cho ông H.A một chiếc thẻ thường với lý do thẻ tín dụng đang gặp trục trặc.

Vì nghĩ không làm được nên ông H.A không để ý tới nữa. Năm 2016, ông H.A có nhu cầu đi vay vốn ngân hàng thì được thông báo bản thân có nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh.

Công văn nhắc nợ được Eximbank AMC gửi đến khách hàng P.H.A. Ảnh: ManTV
Công văn nhắc nợ được Eximbank AMC gửi đến khách hàng P.H.A

Ông H.A tới Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh để hỏi thì được ngân hàng này thông báo phải chịu trách nhiệm với chiếc thẻ tín dụng đã mở trước đó. Ông H.A yêu cầu được xem lại hồ sơ mở thẻ tín dụng và sao kê chi tiết. Trong nội dung sao kê, thẻ tín dụng của ông H.A đã từng vay tiền để mua một chiếc điện thoại với giá hơn 9 triệu đồng.

Theo ông H.A, chữ ký trong sao kê không giống chữ ký của mình trong hồ sơ mở thẻ. Hơn nữa, trong sao kê ngân hàng, có 2 lần đã trả lãi trong vòng 2 tháng, việc này ông H.A khẳng định là không biết.

>> Nếu vô tình 'mắc bẫy' thẻ tín dụng, đâu là cách xử lý?

Từ năm 2016 đến nay, phía Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh và ông H.A đã gặp trực tiếp rất nhiều lần để giải quyết nhưng không có tiếng nói chung. Năm 2023, phía Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh có gửi công văn nhắc nợ tới ông H.A với số tiền phải trả là hơn 8,8 tỷ đồng, nếu không trả sẽ bị khởi kiện.

>> Từ vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi nợ 8,8 tỷ, người dân cần lưu ý gì khi sử dụng thẻ tín dụng?

Liên quan đến vụ việc này, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh cho biết đã yêu cầu Eximbank chi nhánh Quảng Ninh có văn bản báo cáo về vụ việc trên.

Theo đại diện Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh, hiện Eximbank Quảng Ninh đang chờ phía Hội sở của Eximbank tại TPHCM hỗ trợ các thông tin liên quan đến khách hàng trên cũng như quá trình phát sinh dư nợ để tổng hợp báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh.

Lý do, khách hàng trên vay nợ từ Eximbank Quảng Ninh, nhưng những khoản nợ xấu không phải chi nhánh tại Quảng Ninh quản lý, mà do hội sở trực tiếp quản lý.

>> Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi nợ 8,8 tỷ đồng: Thanh tra vào cuộc

Giữa 'lùm xùm' tính lãi nợ tín dụng, cổ phiếu EIB giảm điểm, lọt top 5 thanh khoản trên sàn HoSE

Nếu vô tình 'mắc bẫy' thẻ tín dụng, đâu là cách xử lý?

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi nợ 8,8 tỷ đồng: Thanh tra vào cuộc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-the-bi-ngan-hang-eximbank-doi-no-88-ty-dong-da-thue-luat-su-quyet-lam-ra-ngo-ra-khoai-226619.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ thẻ bị ngân hàng Eximbank đòi nợ 8,8 tỷ đồng đã thuê luật sư, quyết làm ‘ra ngô ra khoai’
POWERED BY ONECMS & INTECH