Doanh nghiệp

Chủ tịch CREC: Sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đường sắt cao tốc

Huy Hoàng 14/10/2024 - 21:19

Ông Chen Yun, Chủ tịch Tập đoàn đường sắt Trung Quốc bày tỏ lòng mong muốn được tham gia vào các dự án hạ tầng đường sắt quan trọng của Việt Nam.

Sáng ngày 14/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp ông Chen Yun, Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC).

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp đường sắt Trung Quốc, hiện đã vươn lên dẫn đầu thế giới nhờ quy hoạch, thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của các doanh nghiệp hàng đầu như CREC trong việc thúc đẩy tiến bộ này.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, trong thời gian tới, Tập đoàn CREC cần tích cực tham gia vào các dự án hạ tầng đường sắt khổ tiêu chuẩn, kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây sẽ là minh chứng quan trọng cho việc thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo hai nước trong việc nâng tầm và làm sâu sắc hơn mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.

Theo Phó Thủ tướng: "Các công trình, dự án của CREC tại Việt Nam cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật hàng đầu của Trung Quốc, trở thành biểu tượng của tình hữu nghị và là minh chứng cho chất lượng, thương hiệu của CREC".

Chủ tịch CREC: Sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đường sắt cao tốc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Chen Yun, Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Chủ tịch Chen Yun bày tỏ lòng cảm ơn tới Phó Thủ tướng vì buổi tiếp đón, đồng thời mong muốn CREC được tham gia vào các dự án hạ tầng đường sắt quan trọng của Việt Nam. Ông cũng cam kết rằng tập đoàn sẽ cung cấp dịch vụ, tư vấn và thi công với chất lượng cao nhất, đảm bảo tiến độ hàng đầu.

Ông Chen Yun cho biết thêm, CREC hiện đang quản lý Trung tâm nghiên cứu về đường sắt cao tốc Trung Quốc và sẵn sàng hợp tác với các đối tác Việt Nam trong việc nghiên cứu, chuyển giao, phát triển công nghệ, cũng như đào tạo nhân lực cho ngành đường sắt cao tốc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng CREC sẽ khẳng định được trình độ công nghệ và chất lượng của mình khi tham gia các dự án hạ tầng đường sắt tại Việt Nam. Ông cũng kỳ vọng các dự án này sẽ đảm bảo tính thân thiện với môi trường, tối ưu hóa khoảng cách vận tải, đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và hàng hóa, đồng thời áp dụng công nghệ thông minh trong vận hành và khai thác.

Việt Nam hiện đang có chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam với quy mô lên tới 67 tỷ USD. Trong báo cáo Chính phủ trình Quốc hội, Bộ GTVT đưa ra một điều kiện tiên quyết trong đầu tư dự án này đó là chọn đối tác “phải chuyển giao công nghệ”, đồng thời xây dựng định hướng phát triển công nghiệp đường sắt trong nước để giảm dần sự phụ thuộc vào nước ngoài.

>>Các doanh nghiệp Trung Quốc đang 'nhắm' đến dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Đường sắt tốc độ cao: cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp nội địa

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang 'nhắm' đến dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-crec-san-sang-hop-tac-voi-viet-nam-de-nghien-cuu-va-chuyen-giao-cong-nghe-duong-sat-cao-toc-253588.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch CREC: Sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đường sắt cao tốc
POWERED BY ONECMS & INTECH