Chủ tịch Hải Phát Invest Đỗ Quý Hải lại bị bán giải chấp hơn 1 triệu cổ phiếu HPX tại vùng đáy

24-03-2023 18:58|Hồ Nga

Đã một thời gian khá dài không xuất hiện các thông tin bán giải chấp cổ phiếu HPX của các “sếp” Hải Phát Invest.

Ông Đỗ Quý hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest – mã chứng khoán HPX) thông báo giao dịch cổ phiếu HPX. Theo đó ngày 23/3/2023 công ty chứng khoán đã bán giải chấp hơn 1,06 triệu cổ phiếu của ông Hải. Sau giao dịch, ông Đỗ Quý Hải giảm lượng sở hữu xổ phiếu HPX xuống còn gần 43,74 triệu đơn vị (tỷ lệ 14,73%).

Đã khá lâu, từ tháng 2/2023 đến nay những thông tin về bán giải chấp cổ phiếu HPX của các sếp, người nhà và bên liên quan của Hải Phát Invest đã không còn xuất hiện.

Trên thị trường cổ phiếu HPX vẫn tiếp đà giảm. Phiên hôm qua 23/4/2023 – phiên ông Đỗ Quý Hải bị bán giải chấp, cổ phiếu HPX đã tạo đáy mới dưới 4.000 đồng/cổ phiếu. Phiên hôm nay 24/3 HPX đã tăng trở lại được 90 đồng. Ông Đỗ Quý Hải đã một lần nữa bị bán giải chấp ngay vùng đáy.

Chủ tịch Hải Phát Invest Đỗ Quý Hải lại bị bán giải chấp hơn 1 triệu cổ phiếu HPX tại vùng đáy

Liên quan đến Hải Phát Invest, trước đó không lâu, ngày 14/3/2023 Hải Phát Invest công bố thông tin đã thông qua nghị quyết HĐQT về việc giải thể CTCP Đầu tư Greenland Bắc Giang với lý do thay đổi định hướng đầu tư.

Đáng chú ý, Greenland Bắc Giang vừa thành lập được 9 tháng, từ tháng 6/2022. Theo bản đăng ký doanh nghiệp của Greenland Bắc Giang có trụ sở đặt tại Thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang với lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản.

Vốn điều lệ của Greenland Bắc Giang là 136 tỷ đồng trong đó Hải Phát Invest nắm tỷ lệ 20% vốn điều lệ - tương đương 27,2 tỷ đồng vốn góp. Hai cổ đông sáng lập còn lại là CTCP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Quang Anh (nắm 40%) và CTCP GL Group (nắm 40%). Người đại diện pháp luật hiện tại của Greenland Bắc Giang là ông Trịnh Quang Ba - người đồng thời là đại diện pháp luật của GL Group.

Cổ phiếu Hải Phát (HPX) được cấp margin trở lại

17 triệu cổ phiếu HPX rời tay Chủ tịch Hải Phát ngay trước nhịp tăng trần gần 60% giá trị

Trong cơn hoảng loạn của dòng tiền nhỏ lẻ, cổ đông mua 117 triệu cổ phiếu HPX cách đây 7 tháng đã thắng đậm

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-hai-phat-invest-do-quy-hai-lai-bi-ban-giai-chap-hon-1-trieu-co-phieu-hpx-tai-vung-day-175233.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Hải Phát Invest Đỗ Quý Hải lại bị bán giải chấp hơn 1 triệu cổ phiếu HPX tại vùng đáy
POWERED BY ONECMS & INTECH