Chủ tịch Tân Hoàng Minh tiết lộ kế hoạch sử dụng lô “đất vàng” Thủ Thiêm

29-12-2021 09:38|Khả An

Với lô “đất vàng” 3-12 Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh sẽ xây một tòa nhà có tên D' Billionaire - tòa nhà Tỉ phú dành cho giới nhà giàu và siêu giàu với mức giá hàng triệu USD/căn hộ.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Báo Dân sinh, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện đấu giá, sử dụng "đất vàng" Thủ Thiêm và việc chuyển nhượng đất của tập đoàn này.

Theo đó, vị Chủ tịch Tân Hoàng Minh khẳng định, trước đó Tân Hoàng Minh không có khu đất nào ở Thủ Thiêm và cũng không "ôm đất" chờ bán kiếm lời, và mua đất Thủ Thiêm với giá 2,4 tỷ đồng/m2 là mua đúng giá. Đồng thời, vị này cũng tiết lộ, tại khu đất 3-12 Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh sẽ xây một tòa nhà có tên là D' Billionaire - tòa nhà Tỷ phú dành cho giới nhà giàu và siêu giàu với mức giá hàng triệu USD/căn hộ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tân Hoàng Minh cũng chia sẻ về câu chuyện nhượng lại "đất kim cương" cho các doanh nghiệp lớn khác.

Cụ thể, khu đất 22 - 24 phố Hàng Bài (Hà Nội) và khu đất 23 Lê Duẩn (TP. HCM) trước đây được Tân Hoàng Minh đấu giá thành công, nay đã được nhượng lại cho hai người bạn của ông là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup và ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank. Cả hai người này đều thuộc top 6 tỉ phú USD của Việt Nam.

Đáng chú ý, Chủ tịch Tân Hoàng Minh nhấn mạnh, giá chuyển nhượng hai khu đất là “cái giá không hề có lợi nhuận”.

Hiện, ở khu đất 22 - 24 phố Hàng Bài, dự án The Grand Hanoi (D'. San Raffles) đã được khởi công xây dựng bởi nhóm Masterise. Còn ở 23 Lê Duẩn, dự án Techcombank Sai Gon Tower cũng đang trong quá trình hoàn thiện.

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Chủ tịch Tân Hoàng Minh cho biết, ngoài lô đất vàng 3-12, ông sẽ tiếp tục tham gia đấu giá thêm một vài lô đất ở Thủ Thiêm.

Ngoài ra, bên cạnh các dự án cho giới nhà giàu, Tân Hoàng Minh cũng sẽ xây dựng các chung cư, nhà ở xã hội cho người có thu nhập trung bình và thấp. Gần đây nhất, tập đoàn này đã hợp tác cùng đối tác Hàn Quốc nhằm đưa giải pháp phát triển hệ thống “Nhà ở xã hội lắp dựng sẵn” ở Việt Nam.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh cũng cho biết thêm về tham vọng lấn sân sang mảng bất động sản nghỉ dưỡng và khởi công Tổ hợp quần thể du lịch Phú Quốc trên khu đất 34 ha tại bờ biển Bãi Trường vào ngày 29/12/2021.

Tân Hoàng Minh ‘ngã ngựa’, 'bóng hồng' đứng sau Ramond Holdings có thể đổi vận loạt dự án đất vàng?

Lộ diện doanh nghiệp thế chân Tân Hoàng Minh làm 'hồi sinh' loạt dự án 'đất vàng', nuôi tham vọng thống trị thị trường BĐS

Gánh nặng nợ xấu hàng trăm tỷ của Tân Hoàng Minh giữa bối cảnh bất động sản chưa được ‘rã băng’

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-tan-hoang-minh-tiet-lo-ke-hoach-su-dung-lo-dat-vang-thu-thiem-121061.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Tân Hoàng Minh tiết lộ kế hoạch sử dụng lô “đất vàng” Thủ Thiêm
POWERED BY ONECMS & INTECH