Doanh nghiệp

Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải hạnh phúc khi chi hơn 33 tỷ đồng để làm một việc đặc biệt

Hải Đường 15/08/2024 - 23:13

56 hộ dân với 271 nhân khẩu đã nhận được món cực lớn từ Tập đoàn Sơn Hải.

Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) đã đầu tư hơn 33 tỷ đồng để xây dựng một bản làng mới với 56 ngôi nhà kiên cố dành tặng cho các hộ dân vùng sạt lở ở xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Quyết định này được đưa ra sau những trận lở đất khủng khiếp ở khu vực bắc Hướng Hóa vào năm 2020, với mục tiêu di dời dân ra khỏi những khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Bản làng mới nằm trên một triền đồi vững chắc, với 56 ngôi nhà được khởi công từ năm 2022 và hiện đã hoàn thành. Những dãy nhà được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép nhưng vẫn giữ được thiết kế nhà sàn truyền thống, phù hợp với văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. Đây sẽ là tổ ấm mới cho 56 hộ dân với 271 nhân khẩu từ các thôn Cuôi, Tri, và Cha Lỳ thuộc xã Hướng Lập.

Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải hạnh phúc khi chi hơn 33 tỷ đồng để làm một việc đặc biệt
Nhà mới cho 56 hộ dân vùng sạt lở bắc Hướng Hóa. Ảnh: Lê Văn Châu

>> Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải: Đam mê võ thuật và ngưỡng mộ Lý Tiểu Long

Ông Hồ Văn Trung, một người dân tại thôn Tri, chia sẻ niềm vui khi nhận được nhà mới: "Gia đình tôi nhiều năm sống trong lo sợ mỗi khi mưa về, không biết lúc nào ngọn đồi phía sau nhà sẽ bị sạt lở. Bây giờ có nhà mới ở nơi an toàn, cả nhà đã bớt lo lắng rất nhiều".

Không chỉ xây dựng nhà ở, Tập đoàn Sơn Hải còn đầu tư xây dựng hệ thống giếng khoan, đường giao thông, và lắp đặt đường dây điện để đảm bảo cuộc sống tiện nghi cho người dân tại bản làng mới.

Không dừng lại ở việc xây dựng nhà ở, Tập đoàn Sơn Hải còn hỗ trợ người dân trong việc ổn định cuộc sống lâu dài. Hai khu vực ruộng lúa bậc thang với diện tích 7,59ha đã được cải tạo đất để bà con có thể tự trồng lúa. Mỗi hộ gia đình còn được tặng một con bò, một chiếc tivi kèm mạng Wi-Fi, và gạo ăn trong 3 năm đầu. Tổng số tiền đầu tư cho việc xây dựng trường học, tặng bò, và gạo cho bà con lên đến 7 tỷ đồng.

Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải hạnh phúc khi chi hơn 33 tỷ đồng để làm một việc đặc biệt
Trường học kiên cố được Tập đoàn Sơn Hải xây tặng cho con em dân bản Ảnh: Lê Văn Châu

Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải, người đưa ra ý tưởng xây dựng bản làng mới, cho biết: "Chúng tôi không chỉ đưa người dân ra khỏi nơi ở cũ mà còn muốn tạo ra những điều kiện sống tốt hơn và an toàn hơn cho bà con. Chỉ cần người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn, đó chính là hạnh phúc của chúng tôi".

Ông Hà Sĩ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, bày tỏ sự cảm kích đối với hành động nhân văn của Tập đoàn Sơn Hải: "Sau đợt sạt lở năm 2020, tỉnh đã đưa ra chủ trương di dời dân ra khỏi những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, và chia cắt. Tuy nhiên, việc thực hiện cần nguồn lực lớn và thời gian dài. Nhờ có sự đồng hành của Tập đoàn Sơn Hải, người dân đã có nơi ở mới an toàn và tiện nghi, giảm bớt nỗi lo khi mùa mưa bão tới".

>> Sơn Hải Riverside nợ hơn 1.280 tỷ đồng tiền thuế và bị cưỡng chế của ai?

Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải: Đam mê võ thuật và ngưỡng mộ Lý Tiểu Long

Sơn Hải Riverside nợ hơn 1.280 tỷ đồng tiền thuế và bị cưỡng chế của ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-tap-doan-son-hai-hanh-phuc-khi-chi-hon-33-ty-dong-de-lam-mot-viec-dac-biet-245514.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải hạnh phúc khi chi hơn 33 tỷ đồng để làm một việc đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH