Chuẩn bị thanh tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam từ tháng 5/2023

04-04-2023 10:27|Diễm Quỳnh

Hoạt động này nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của TikTok trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.

Dự kiến từ tháng 5/2023, Bộ TT&TT sẽ tiến hành thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam, đồng thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp không tuân thủ pháp luật của nền tảng này trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT cho biết trong bản tin tối ngày 3/4 của VTV: "TikTok hay Facebook, YouTube là những nền tảng xuyên biên giới, họ có những tiêu chuẩn cộng đồng áp dụng trên toàn cầu, nhưng khi vào Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật của Việt Nam, không chỉ bao gồm việc quản lý về nội dung mà còn cả nghĩa vụ về thuế, thanh toán, quảng cáo..."

Đại diện Bộ TT&TT cho biết, Bộ sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Bộ cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng nhiều giải pháp mạnh tay, triệt để hơn.

Hoạt động này được Bộ TT&TT cho biết nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của nền tảng mạng xã hội TikTok trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.

Dù mới gia nhập vào thị trường Việt Nam nhưng TikTok hiện đã có khoảng 50 triệu người dùng và trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại nước ta. Tuy vậy, thời gian gần đây mạng xã hội này ngày càng xuất hiện nhiều nội dung xấu độc, phản cảm, các thông tin sai sự thật, mê tín dị đoan... Điều này gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, đặc biệt là với trẻ em.

thong-tin-xau-doc-tren-tiktok.jpg
TikTok ngày càng xuất hiện nhiều nội dung xấu độc, phản cảm, các thông tin sai sự thật, mê tín dị đoan.

Trước đó, CEO TikTok - ông Shou Zi Chew đã phải trải qua một cuộc chất vấn gần 6 tiếng trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ. Giới chức nước này cáo buộc TikTok có quan hệ với Chính phủ Trung Quốc và gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần đối với thiếu niên. Hiện dự luật cấm nền tảng này đang được chính quyền Tổng thống Joe Biden bỏ phiếu thông qua.

Trong vài tháng trở lại đây, TikTok đã bị các quốc gia tại châu Âu, Australia, Canada, Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ... có các động thái hạn chế.

Thuật toán TikTok có gì đặc biệt mà quyết không để lọt vào tay Mỹ?

TikTok bị Mỹ cấm cửa: Sếp lớn từ chức để đi kiện, ‘máy hái tiền’ của Trung Quốc về tay ai?

Tác động của lệnh cấm TikTok đối với thị trường công nghệ Trung Quốc

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuan-bi-thanh-tra-toan-dien-hoat-dong-cua-tiktok-tai-viet-nam-tu-thang-52023-176828.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuẩn bị thanh tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam từ tháng 5/2023
POWERED BY ONECMS & INTECH