Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 2 liên tiếp, nhà đầu tư hồi hộp chờ Fed họp

04-05-2022 07:26|Vân Vân

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 3/5/2022 tiếp tục đi lên trong bối cảnh nhà đầu tư đang chờ đợi Fed đưa ra quyết định về lãi suất và cung tiền sau phiên họp thường kỳ ngày 3 - 4/5.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,48% lên 4.175,48 điểm; Dow Jones Industrial Average tăng 67,29 điểm lên 33.128,79 điểm; Nasdaq tăng 0,22% lên 12.563,86 điểm.

Phiên giao dịch 3/5 tiếp tục đà tăng điểm vào cuối ngày trước đó. Trong ngày 2/5, thị trường đã phục hồi mạnh mẽ sau khi giảm điểm mạnh hồi đầu phiên.

“Lần đầu tiên trong một vài ngày gần đây, bên bán có dấu hiệu ‘đuối sức’”, theo Adam Crisafulli tới từ Vital Knowledge.

Những dấu hiệu tích cực đối với thị trường chứng khoán xuất hiện trước quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ, điều đã được nhiều người dự báo.

Phố Wall kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% trong tuần này, trong khi nhiều nhà đầu tư tin rằng kỳ vọng Fed đẩy mạnh thắt chặt chính sách tiền tệ đã được phản ảnh qua diễn biến thị trường thời gian gần đây.

Nhiều mã cổ phiếu thuộc nhóm S&P 500 đã tăng điểm trong phiên giao dịch 3/5, nhưng nhóm cổ phiếu năng lượng đóng vai trò dẫn dắt. Giá cổ phiếu của Exxon Mobil tăng hơn 2%, giá cổ phiếu của EOG Resource tăng 3,8%. Những lĩnh vực phòng hộ như y tế và dịch vụ tiện ích cũng có sự phục hồi mạnh, với cổ phiếu của Pfizer tăng gần 2% sau khi công ty này công bố báo cáo lợi nhuận quý I vượt dự báo.

Các doanh nghiệp tài chính cũng không đứng ngoài đà phục hồi chung. Giá cổ phiếu của JPMorgan và Morgan Stanley đều tăng hơn 2%.

Chỉ số S&P 500 đang trong quá trình điều chỉnh - giảm 13% so với đỉnh nhưng quy mô và khoảng thời gian điều chỉnh hoàn toàn đồng nhất với những đợt điều chỉnh trước đó, theo LPL Financial.

Tâm lý quan ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, một phần bắt nguồn từ tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc và xung đột địa chính trị tại châu Âu, đang ngày một tăng lên.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống sau khi thiết lập đỉnh mới trong ngày 2/5. Lợi suất trái phiếu đã có thời điểm chạm ngưỡng 3,01% trong phiên giao dịch đầu tuần, cao nhất kể từ tháng 12/2018 nhưng sau đó đã giảm xuống dưới 3% trong ngày hôm qua.

Báo cáo lợi nhuận cũng là yếu tố thúc đẩy giá một số cổ phiếu trong ngày 3/5.

Giá cổ phiếu của Clorox tăng gần 3%. Giá cổ phiếu công ty hóa chất Chemours tăng hơn 17%.

Một số dấu hiệu tích cực đối với nền kinh tế cũng đã được phản ánh quá dữ liệu kinh tế. Số lượng đơn đặt hàng sản xuất trong tháng 3 tăng 2,2%, cao hơn dự báo. Số lượng việc làm mới chạm ngưỡng 11,5 triệu, cao nhất từng được ghi nhận.

Một loạt quan chức khẳng định không cần cắt giảm lãi suất trong năm nay, Fed sẽ 'quay xe' khiến Phố Wall thất vọng?

Bank of America: Đến tháng 3/2025 Fed mới giảm lãi suất, nền kinh tế Mỹ còn chống chịu được lạm phát cao bao lâu?

Phố Wall 'đỏ lửa', vàng vượt 2.400 USD/ounce, giá dầu tăng vọt

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-my-tang-phien-thu-2-lien-tiep-nha-dau-tu-hoi-hop-cho-fed-hop-125621.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 2 liên tiếp, nhà đầu tư hồi hộp chờ Fed họp
POWERED BY ONECMS & INTECH