Chứng khoán tuần cuối năm Quý Mão: Lưu ý áp lực chốt lời trước kỳ nghỉ Tết

04-02-2024 10:00|Hải Băng

VN-Index vừa tiếp tục trải qua một tuần giảm điểm, kết thúc tại 1.172,55 điểm. Đánh giá triển vọng thị trường tuần mới, các công ty chứng khoán thiếu vắng góc nhìn tích cực.

Chứng khoán tuần cuối năm Quý Mão: Lưu ý áp lực chốt lời trước kỳ nghỉ Tết
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Tiêu cực - xác suất cao thị trường sẽ điều chỉnh

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ do thanh khoản bán chủ động bất ngờ gia tăng vào phiên chiều. Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI đang cho dấu hiệu hướng xuống ở vùng cao và đường MACD cắt xuống dưới đường chỉ báo cho thấy thị trường xác suất cao sẽ tiếp tục có các phiên điều chỉnh. Xét khung đồ thị giờ, đường Senkou Span A cắt lên trên Senkou Span B, đồng thời RSI và MACD đã tạo 1 đáy giúp củng cố cho nhận định trên. Thanh khoản trong phiên tăng cao, tuy nhiên khung giá khá hẹp cho thấy dòng tiền đang thiếu sự đồng thuận.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc chốt lời 1 phần đối với những cổ phiếu đã chạm kháng cự và có dấu hiệu suy yếu, kiên nhẫn chờ đợi cơ hội giải ngân trở lại trong các phiên rung lắc với biên độ lớn thay vì tiếp tục gia tăng tỷ trọng, mua đuổi cổ phiếu tại thời điểm hiện tại.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực - thị trường hướng về 1.168 điểm

Điểm số kỹ thuật thị trường của Chứng khoán MAS vẫn duy trì ở mức - 4 và vẫn giữ trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15,x.

VN-Index có hỗ trợ quanh 1.168 điểm (MA20).

Chứng khoán tuần cuối năm Quý Mão: Lưu ý áp lực chốt lời trước kỳ nghỉ Tết
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường giằng co trong vùng 1.170 - 1.180 điểm

Thị trường giằng co trước ngưỡng 1.180 điểm nhưng chưa thể vượt qua được. Kết phiên 2/2, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.172,55 điểm, gần như không đổi so với ngày trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bán lẻ, Hóa chất,...

Trong những phiên tới, VN-Index có khả năng giằng co trong vùng 1.170 - 1.180 điểm để tìm điểm cân bằng. Ngoài ra, trong những ngày cuối năm âm lịch, áp lực chốt lời có thể xảy ra khi nhu cầu tiền mặt của nhà đầu tư tăng. Chứng khoán BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán Vietcap: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Dự báo trong phiên tới, VN-Index sẽ tăng để kiểm định lại kháng cự MA10 tại 1.175 điểm. Nếu vượt qua mốc này, chỉ số sẽ kiểm định lại đỉnh gần nhất tại 1.183 điểm trước khi có thể lên các mức cao hơn.

Mặc dù vậy, tâm lý giao dịch thận trọng trước kỳ nghỉ Tết có thể khiến thanh khoản hai sàn sụt giảm. Ngưỡng hỗ trợ của VN-Index hiện là 1.164 - 1.168 điểm, kết hợp giữa đường MA20 ngày và mức đáy gần nhất vừa được thiết lập.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - vẫn có khả năng thị trường về 1.150 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường trong nhịp tăng đầu tiên để vận động trong kênh tích lũy rộng, VN-Index tiệm cận cản tâm lý ngắn hạn 1.200 điểm và đã điều chỉnh trở lại. Hiện tại VN-Index đang test ngưỡng hỗ trợ là vùng điểm số của kênh tích lũy nhỏ. Phiên giảm điểm nhẹ hôm 2/2 không ảnh hưởng nhiều tới vận động trong ngắn hạn và vẫn có khả năng VN-Index sẽ còn điều chỉnh sâu hơn để test hỗ trợ 1.150 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, biên độ giao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của thị trường trong thời gian qua xác nhận VN-Index đang dần vận động để hình thành kênh tích lũy rộng trung hạn 1.150 - 1.250 điểm.

>> Xuất hiện cú mở GAP 'trăm tỷ USD' có giá trị lớn nhất thị trường chứng khoán thế giới

3 cổ phiếu thép có nguy cơ bị hủy niêm yết

Xây dựng Hòa Bình (HBC) ‘đối mặt’ nguy cơ hủy niêm yết

HoSE cảnh báo khả năng hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu HAGL Agrico (HNG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-tuan-cuoi-nam-quy-mao-luu-y-ap-luc-chot-loi-truoc-ky-nghi-tet-222287.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán tuần cuối năm Quý Mão: Lưu ý áp lực chốt lời trước kỳ nghỉ Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH