Chuỗi Long Châu lớn nhanh như 'rồng': Quy mô tăng lên 1.706 nhà thuốc, chiếm tới 2/3 doanh thu của FRT
FPT Retail đã khép lại nửa đầu năm 2024 với doanh thu tăng trưởng 22%.
Kết thúc nửa đầu năm 2024, FPT Retail (FRT) ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, hoàn thành 49% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 3.213 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của FRT trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục có sự cải thiện, đạt 161 tỷ đồng.
Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FRT. Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.
FPT Retail đã khép lại nửa đầu năm 2024 với doanh thu tăng trưởng 22% |
>>Lộ diện 'viên ngọc rồng' đưa FPT Retail chạm mốc vốn hoá tỷ đô
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu của FPT Shop đạt 6.923 tỷ đồng, chiếm 37% doanh thu toàn công ty. Trong quý II/2024, FPT Shop đã thực hiện xong việc tối ưu hệ thống thông qua việc đóng khoảng 100 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và đã ghi nhận toàn bộ chi phí đóng cửa trong quý 2. Tuy nhiên, doanh thu quý II/2024 chỉ giảm 7% so với cùng kỳ, thấp hơn mức giảm 21% của quý 1/2024 so với cùng kỳ. Đồng thời, doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng FPT Shop đạt 1,6 tỷ/tháng, mức này tương đương với quý 1/2024 trong bối cảnh quý II là quý thấp điểm về nhu cầu mua sắm.
Song song việc tối ưu mô hình hệ thống cửa hàng, chi phí hoạt động, FPT Shop tiếp tục đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT MVNO... góp phần cải thiện lãi gộp. Do đó, nếu không tính đến chi phí đóng các cửa hàng kém hiệu quả, kết quả kinh doanh FPT Shop quý II tốt hơn quý I/2024.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.435 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu mở rộng với 1.706 nhà thuốc, tăng 209 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Trong quý 2, Long Châu mở rộng mạng lưới tiêm chủng vaccine với 36 cơ sở mở mới, đạt 87 trung tâm tại 40 tỉnh thành, đóng góp vào mục tiêu xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng. Sau giai đoạn tối ưu hệ thống, FPT Shop hiện có 642 cửa hàng trên khắp cả nước.
“Long Châu sẻ chia – Đồng hành cùng chiến binh nhí” hỗ trợ các bệnh nhi đang chiến đấu với bệnh tật |
Trong nửa đầu năm, FPT Retail đã triển khai hoạt động ý nghĩa “Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí” và hành trình vì sức khỏe người dân. Long Châu tích cực tổ chức các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng như: đồng hành khởi động dự án toàn cầu “Tháng 5 đo huyết áp” - MMM 2024 và cùng tham gia “Hội nghị Tăng Huyết Áp lần VI” do Phân hội tăng huyết áp Việt Nam - Hội Tim mạch học Việt Nam (VNHA) tổ chức. Bên cạnh đó, FPT Long Châu hợp tác chiến lược với Omron để giới thiệu sản phẩm huyết áp thế hệ mới, đồng thời hợp tác với AstraZeneca mang đến những liệu pháp tiên tiến, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho hàng triệu bệnh nhân COPD tại Việt Nam.
Trong nửa đầu năm vừa qua, FPT Shop cũng trở thành đối tác lớn với các nhãn hàng trong việc phát triển thương hiệu. Theo đó, FPT Shop trở thành đối tác số 1 về số lượng cửa hàng Garmin Brand Store. Bằng cách tận dụng hệ sinh thái FPT và VnExpress Marathon, kết hợp với các hội nhóm địa phương, FPT Shop đã cùng Garmin phát triển thương hiệu qua các giải thể thao hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, hệ thống cũng đẩy mạnh phát triển dịch vụ SIM nhà mạng ảo (MVNO), mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ với nhiều tiện ích.