Doanh nghiệp A-Z

Chuỗi phòng tập Fit24 từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect (VND) Phạm Minh Hương nhưng không thành

Nhật Hà 09/10/2024 18:19

Vào đầu tháng 9/2024, Chủ tịch VNDirect (VND) Phạm Minh Hương đã có buổi gặp gỡ toàn bộ nhân viên của Fit24, đồng thời, bày tỏ ý định tham gia tái thiết lại hệ thống phòng tập này.

Theo Báo Đầu tư, vào đầu tháng 9/2024, bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch CTCP Chứng khoán VNDirect (VND), đã có buổi gặp gỡ với nhân viên, huấn luyện viên của Fit24 để giới thiệu về bản thân và IPA Group, đồng thời bày tỏ ý định tham gia tái thiết lại hệ thống phòng tập này.

Tại buổi gặp, nhân viên Fit24 chủ yếu quan tâm đến việc nhận lương nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng. Sau đó, dự định đầu tư của bà Hương vào Fit24 để tái thiết hệ thống phòng tập này trong giai đoạn khó khăn về tài chính, đã không thành công.

Chuỗi phòng tập Fit24 từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect (VND) Phạm Minh Hương nhưng không thành
Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch VNDirect (Nguồn: Báo Đầu tư)

Tối ngày 4/10, hệ thống phòng tập Fit24 bất ngờ thông báo tạm ngưng hoạt động tất cả các chi nhánh kể từ ngày 5/10. Lý do tạm đóng được thông báo là “do bộ phận cổ đông Fit24 xảy ra vấn đề và cần giải quyết nội bộ nên cần thời gian khắc phục do bất khả kháng và vượt ngoài tầm kiểm soát”.

Fit24 dừng hoạt động trong bối cảnh nợ lương nhân viên, PT (huấn luyện viên cá nhân) từ tháng 6 và hứa hẹn đến ngày 10/10/2024 sẽ thanh toán một phần, nhưng không thể thực hiện được. Hàng trăm khách hàng vẫn còn thẻ hội viên và thẻ tập cá nhân trị giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Chuỗi phòng tập Fit24 từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect (VND) Phạm Minh Hương nhưng không thành
Thông báo của Fit24 gửi hội viên

Chia sẻ với truyền thống, Giám đốc Fit24 ông Lê Chí Trung vẫn khẳng định, các cổ đông đang xử lý vấn đề để mở cửa trở lại.

Được biết, Fit24 là hệ thống phòng tập có tiếng tại TP.HCM với hệ thống 5 phòng tập ở những vị trí thuận tiện đi lại. Ưu điểm của Fit24 là cơ sở vật chất, máy móc đầu tư tốt, nhiều lớp học như yoga, zumba, kickboxing.

Theo một báo cáo thị trường về ngành gym được công bố của Vietdata, Fit24 - Fitness And Yoga đi qua giai đoạn dịch bệnh cực kỳ khó khăn, thì đến năm 2022 đạt hơn 39 tỷ đồng doanh thu tăng gấp đôi so với năm trước. Lợi nhuận của chuỗi phòng gym này cũng đã được cải thiện, mặc dù vẫn phải chịu lỗ nhưng đã giảm bớt so với những năm trước.

Tuy nhiên, từ sau Covid-19, khi kinh tế suy giảm tăng trưởng, khả năng chi tiêu của khách hàng giảm theo cùng với sự ra đời của không ít hệ thống phòng tập mới với xu hướng mới như pilates, phòng tập ứng dụng công nghệ, hay phòng tập xây dựng phong cách sống… cam kết không chèo kéo khách hàng… Fit24 đã suy yếu dần khả năng cạnh tranh.

>> Doanh nghiệp thép đầu tiên công bố KQKD quý III/2024, doanh thu cao gấp 2 lần quý II

170 mã chứng khoán bị cắt margin trong quý IV/2024

PV Trans (PVT) ước lãi 1.200 tỷ đồng, vượt 26% mục tiêu lợi nhuận năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuoi-phong-tap-fit24-tung-cau-cuu-chu-tich-vndirect-vnd-pham-minh-huong-nhung-khong-thanh-252791.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuỗi phòng tập Fit24 từng cầu cứu Chủ tịch VNDirect (VND) Phạm Minh Hương nhưng không thành
POWERED BY ONECMS & INTECH