Chuyên gia chỉ điểm 6 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 6, mức sinh lời dự kiến hàng chục %

04-06-2024 07:07|Nhật Hà

Chứng khoán Agriseco (AGR) đánh giá đây là thời điểm thích hợp để tích lũy những cổ phiếu tốt cho cả ngắn, trung và dài hạn khi đà phục hồi kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ.

Tại báo cáo danh mục khuyến nghị tháng 6/2024, Chứng khoán Agriseco (AGR) đánh giá đây là thời điểm thích hợp để tích lũy những cổ phiếu tốt cho cả ngắn, trung và dài hạn khi đà phục hồi kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ.

Bước sang tháng 6, những cổ phiếu được nhóm phân tích ưu tiên lựa chọn thuộc nhóm ngành hưởng lợi là các doanh nghiệp có câu chuyện tăng trưởng trong quý II/2024, cơ cấu tài chính lành mạnh và đang có mức định giá phù hợp.

Dựa trên tiêu chí đó, Agriseco Research gợi ý 6 mã cổ phiếu tiềm năng cho tháng 6.

Chuyên gia chỉ điểm 6 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 6, mức sinh lời dự kiến hàng chục %
Nguồn AGR

HPG: Giá mục tiêu 33.000 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 15,3%

Sản lượng bán hàng trong 4 tháng đầu năm của CTCP Tập đoàn Hoà Phát (HPG) tăng 44,6% svck đạt mức 2,65 triệu tấn trong đó sản lượng bán thép HRC tăng 46,4% và sản lượng bán thép xây dựng và thép chất lượng cao tăng 34,8%.

AGR kỳ vọng năm 2024 sản lượng tiêu thụ của HPG được cải thiện nhờ: (1) thị trường bất động sản trong nước hồi phục sẽ giúp gia tăng sản lượng tiêu thụ thép, (2) việc đẩy mạnh xây dựng công trình giao thông trọng điểm năm 2024 cũng là động lực giúp doanh thu của ngành thép tăng trưởng, (3) kỳ vọng kênh xuất khẩu sẽ là động lực thúc đẩy sản lượng bán hàng của HPG trong thời gian tới nhờ các thị trường xuất khẩu như Mỹ, châu Âu đẩy mạnh xây dựng hạ tầng.

Triển vọng tăng trưởng lợi nhuận dài hạn đến từ dự án khu Liên Hợp Dung Quất 2. Theo thông tin từ ĐHĐCĐ, dự án hiện đã đạt trên 50% các hạng mục chính và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 9/2026. Sau khi hoàn thành, năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát sẽ đạt 14 triệu tấn/năm và dự kiến sẽ đóng góp khoảng 80 - 100.000 tỷ đồng doanh thu, tăng tương ứng 50 - 60% so với hiện tại và là động lực tăng trưởng của HPG trong giai đoạn hồi phục của ngành thép.

PVT: Giá mục tiêu 34.000 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 12,6%

Triển vọng thị trường vận tải dầu khí tích cực với chỉ số đại diện giá cước vận tải dầu thô Baltic Dirty Tanker đã tăng hơn 60% từ quý IV/2023 và dự báo giá cước tàu sẽ tiếp tục neo cao trong nửa cuối năm 2024 bởi nguồn cung thị trường vận tải hàng lỏng trở nên hạn chế.

AGR đánh giá xung đột cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine, cũng như các căng thẳng chính trị tại Biển Đỏ sẽ làm thay đổi đáng kể đến hải trình của các tuyến đường từ đó khiến giá cước vận tải dầu khí duy trì ở mức cao thời gian tới. Trong khi hải trình các tuyến vận tải dầu đang ngày càng xa hơn thì nguồn cung đội tàu toàn cầu đang chững lại do đầu tư tàu mới giảm mạnh trong vài năm qua.

Nhóm phân tích kỳ vọng Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) có thể hưởng lợi nhờ việc tăng giá cước và giá cho thuê tàu hạn định tương lai, từ đó đóng góp trực tiếp vào doanh thu mảng vận tải dầu sản phẩm/ hóa chất.

PVT đã liên tục trẻ hóa và mở rộng đội tàu kể từ năm 2021, nâng công suất thêm khoảng 1,4 triệu DWT (tương ứng tăng 70% tổng công suất). Với kỳ vọng giá cước vận tải dầu và giá cho thuê định hạn tiếp tục duy trì ở mức cao và đồng thời PVT đã gia tăng công suất để đón đầu xu thế trên (PVT tiếp tục có kế hoạch đầu tư giai đoạn 2024-2025 để mở rộng đội tàu và hướng tới thị trường quốc tế).

VHM: Giá mục tiêu 45.000 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 15,8%

Kết thúc quý I/2024, doanh số chưa ghi nhận của CTCP Vinhomes (VHM) đạt 112.000 tỷ đồng chủ yếu đến từ dự án Vinhomes Vũ Yên, Vinhomes Ocean Park 2,3. Doanh số bán hàng tốt sẽ là động lực giúp KQKD của VHM hồi phục tích cực trong các quý tới.

Các dự án mới mở bán như Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng (877ha) và tòa tháp The Canopy thuộc Vinhomes Smart City đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao trên 80% trong các lần mở bán đầu tiên. Bên cạnh đó, các dự án NOXH với giá bán hợp lý phù hợp nhu cầu của người dân đã khởi công tại Hải Phòng, Khánh Hòa dự kiến sẽ đi vào kinh doanh cuối năm 2024 và 2025, điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của VHM giai đoạn tới.

Hiện, cổ phiếu VHM đang được định giá ở vùng hấp dẫn khi P/B là 1,04x lần, thấp nhất so với bình quân 5 năm trong quá khứ và so với bình quân ngành (1,3x lần). Đây là mức định giá hấp dẫn khi VHM đang duy trì vị thế đầu ngành trong nhiều tiêu chí như quỹ đất, năng lực triển khai dự án, quy mô tổng tài sản, nguồn vốn cùng tình hình tài chính an toàn.

MBB: Giá mục tiêu 25.000 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 15%

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBB) duy trì vị thế dẫn đầu trong cuộc chạy đua CASA, hướng tới 30 triệu khách hàng vào năm 2024 và 40 triệu khách hàng vào năm 2029. Với lợi thế này, nhóm phân tích kỳ vọng MBB sẽ có nhiều dư địa mở rộng biên lãi ròng (NIM) trong năm 2024, phục hồi về mức trên 5% nhờ tận dụng nguồn vốn chi phí thấp.

MBB vừa được NHNN cấp room tín dụng 16% năm 2024, AGR kỳ vọng ngân hàng có thể duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng cao trong 2024 nhờ nhu cầu tín dụng tăng tốc vào nửa cuối năm 2024, đặc biệt trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp và đồng thời tỷ lệ CAR duy trì ở mức an toàn.

Ngoài ra, nhóm phân tích kỳ vọng room tín dụng của MBB có thể tiếp tục được mở rộng trong trường hợp nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng yếu kém trong thời gian tới.

Hiện, cổ phiếu MBB đang giao dịch tại mức định giá P/B là 1,1x lần, thấp hơn so với trung bình của cổ phiếu trong 5 năm trở lại đây và thấp hơn so với trung bình ngành, trong khi ngân hàng duy trì hiệu suất sinh lời cao với tỷ lệ ROE năm 2023 là 25% - thuộc top cao đầu ngành.

DRI: Giá mục tiêu 18.000 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 24,1%

KQKD quý I/2024 của CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk (DRI) tăng trưởng tích cực với tính hình tài chính lành mạnh. Lợi nhuận sau thuế đạt 20,9 tỷ đồng, tăng 41% svck chủ yếu nhờ vào việc tiết giảm chi phí tài chính và chi phí khác từ hoạt động thanh lý vườn cây cao su. DRI cũng liên tục giảm bớt vay nợ và hầu như không còn nợ vay đến hết quý đầu năm.

Ngành cao su thiên nhiên toàn cầu đang đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung do thay đổi thời tiết, khiến cho giá cao su liên tục tăng cao, giá cao su thiên nhiên thế giới bình quân quý I cao hơn khoảng 10-15% so với cùng kỳ. AGR cho rằng xu hướng tăng của giá cao su có thể còn tiếp diễn trong năm 2024 bởi sự thiếu hụt nguồn cung.

Nhu cầu tiêu thụ phục hồi trong năm 2024 và duy trì tăng trưởng ổn định trong giai đoạn tới khi các thị trường xuất khẩu đang có tín hiệu phục hồi với nhu cầu tiêu thụ dự kiến tăng 5% mỗi năm trong giai đoạn 3-5 năm tới nhờ vào sự phục hồi của ngành sản xuất ô tô và lốp xe toàn cầu.

Hiện nay, tín chỉ Carbon – chứng nhận quyền phát thải 1 tấn khí nhà kính/tín chỉ - đang trở thành một trong những phương án kinh tế nổi bật nhất. Với tài nguyên sẵn có là rừng cao su cung cấp khả năng hấp thụ khí CO2, đây sẽ là cơ sở để công ty nhận được tín chỉ Carbon trong tương lai. DRI hiện đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong cải tạo rừng, xin cấp chứng nhận FCS, hướng tới đánh giá EUDR để nhận được tín chỉ Carbon.

GDA: Giá mục tiêu 30.000 đồng/cp, tỷ suất sinh lời dự kiến 12,3%

KQKD quý I của CTCP Tôn Đông Á (GDA) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ (i) sản lượng bán hàng tăng 12% svck đạt hơn 203.000 tấn tôn mạ; (ii) biên lợi nhuận gộp được cải thiện lên 8,4%, (iii) chi phí tài chính giảm 39% svck.

Trong tháng 4/2024, sản lượng bán hàng duy trì đà tích cực, đạt 82.500 tấn, tăng 24,4% svck trong đó tiêu thụ nội địa đạt 36.700 tấn, tăng 53,5% svck nhờ nhu cầu từ thị trường bất động sản và các dự án trọng điểm phía Nam được đẩy mạnh.

Kỳ vọng sản lượng tiêu thụ của GDA tăng tích cực trong các quý tới nhờ nhu cầu tăng cao từ các thị trường xuất khẩu và các dự án đầu tư trọng điểm tại phía Nam (do năm 2024 là năm cao điểm giải ngân trong giai đoạn này).

Hiện, GDA đang giao dịch tại mức P/B là 0,8x (thấp hơn so với trung bình ngành 1,4x lần) với giá trị sổ sách của 1 cổ phiếu là 31.500 đồng. AGR đánh giá đây là mức giá hấp dẫn khi GDA duy trì vị thế là 1 trong 3 doanh nghiệp đầu ngành tôn mạ và phù hợp để nắm giữ dài hạn.

>> Cổ phiếu ‘vua’ thăng hoa, tâm điểm Sacombank (STB)

Hóa chất Đức Giang (DGC) phủ nhận thông tin sai sự thật về thương vụ thoái vốn của Vinachem

Cổ phiếu ‘họ’ Nova ‘cháy hàng’ sau khi hé lộ kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-chi-diem-6-co-phieu-tiem-nang-trong-thang-6-muc-sinh-loi-du-kien-hang-chuc-237247.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia chỉ điểm 6 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 6, mức sinh lời dự kiến hàng chục %
POWERED BY ONECMS & INTECH