Chuyên gia mách cơ hội "gom" cổ phiếu tốt giữa căng thẳng Nga - Ukraine

25-02-2022 10:40|Bảo Bảo

Tại buổi hội thảo trực tuyến "Chính sách tiền tệ mở rộng và Cơ hội cho ngành ngân hàng" do Công ty Chứng khoán HSC tổ chức vừa kết thúc, rất nhiều nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về tác động của khủng hoảng địa chính, chiến tranh giữa Nga và Ukraine.

Phúc đáp vấn đề trên, bà Bùi Hoàng Minh, Chuyên gia Phân tích cao cấp khối khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán HSC nhận định, nhìn lại lịch sử căng thẳng địa chính trị thường có tác động trong ngắn hạn đến thị trường chứng khoán.

Về tác động trực tiếp, theo bà Minh hiện tại giá năng lượng tăng cao tạo áp lực chi phí tăng nên lạm phát ở các nước phát triển đã tăng cao.

Nếu giá năng lượng tiếp tục ở mức 80 - 90 USD/thùng thì nhóm năng lượng, phân bón hưởng lợi và gây áp lực lên quyết định chính sách thắt chặt tiền tệ.

Khi chu kỳ lãi suất tăng, cầu tín dụng tăng theo thì nhóm ngành ngân hàng được hưởng lợi. Lạm phát tăng cao nhưng hồi phục kinh tế toàn cầu dẫn đến nhu cầu tiêu dùng tăng thì doanh nghiệp có khả năng chuyển chi phí cho khách hàng cũng được hưởng lợi.

Căng thẳng địa chính trị sẽ là vấn đề nóng kéo dài trong quý I và quý 2 nhưng khi đầu tư cần nhìn một thị trường trong nền kinh tế tăng trưởng vững chắc trong 2 đến 3 năm để từ đó nhìn nhận ngành được hưởng lợi như nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp, xuất khẩu dầu mỏ, cầu tiêu dùng tăng thì nhóm ngành bán lẻ sẽ tăng trưởng. Khi căng thẳng địa chính trị qua đi, tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn cao và trong chu kỳ tăng dài hạn sẽ điều hấp dẫn nhà đầu tư.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-mach-co-hoi-gom-co-phieu-tot-giua-cang-thang-nga-ukraine-117684.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia mách cơ hội "gom" cổ phiếu tốt giữa căng thẳng Nga - Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH