Chuyện lạ về cô bé bỏ thừa kế tập đoàn kim cương triệu đô, thoát tục đi tu khi mới 8 tuổi

04-11-2023 13:25|Hải Yến

Cô bé 8 tuổi thoát tục đi tu, từ bỏ của cải vật chất và cả quyền thừa kế tập đoàn kim cương triệu đô.

Hồi tuần trước, Devanshi Sanghvi, một cô bé 8 tuổi vốn vẫn là người thừa kế của tập đoàn kinh doanh kim cương Sanghvi & Sons ở thành phố Surat, nổi tiếng là "thành phố kim cương" của Ấn Độ, đã tham gia vào một buổi lễ quan trọng để thông báo quyết định của mình về cuộc hành trình tu tập. Gia đình của cô bé thuộc tôn giáo Jain, một tôn giáo cổ xưa tại Ấn Độ, lựa chọn phi thực phẩm, biểu tượng cho tình yêu và sự tôn trọng đối với tất cả các loài.

Devanshi Sanghvi, 8 tuổi, trong một buổi lễ trước khi cạo đầu đi tu.
Devanshi Sanghvi, 8 tuổi, trong một buổi lễ trước khi cạo đầu đi tu.

Trong tuần lễ kéo dài 4 ngày, Devanshi Sanghvi đã tham gia nghi thức quan trọng bằng việc ngồi trên xe voi kéo đi diễu trên đường phố, một hình thức tôn vinh và tôn thờ trong tôn giáo Jain. Sanghvi vào đền hôm 18/1, thay ra trang phục cầu kỳ và mặc quần áo bằng vải cotton trắng đơn giản sau khi đã cạo trọc đầu, rời xa trang phục xa hoa của người thừa kế.

Devanshi Sanghvi cưỡi voi trên đường phố Surat
Devanshi Sanghvi cưỡi voi trên đường phố Surat

Devanshi đã được biết đến trong cộng đồng Jain ở Surat là một cô bé ngoan đạo từ nhỏ. "Devanshi chưa bao giờ xem tivi, phim ảnh hay đến trung tâm thương mại, nhà hàng", người này nói, cho hay cô bé thường xuyên có mặt trong các buổi lễ tại đền.

Devanshi Sanghvi cũng đã trở thành một trong những người trẻ nhất thực hiện nghi thức "diksha," một nghi thức cổ truyền trong tôn giáo Jain mà tín đồ từ bỏ cuộc sống vật chất để theo đuổi cuộc sống tâm linh. Bố mẹ của Devanshi cho biết cô bé đã thể hiện mong muốn đi tu từ lâu. Trong một số gia đình theo đạo Jain, việc con cái chọn đi tu được coi là một phần của nỗ lực để nâng cao vị thế xã hội của gia đình.

Tập đoàn Sanghvi & Sons, doanh nghiệp gia đình của Devanshi, được thành lập vào năm 1981 và được ước tính trị giá 61 triệu USD (theo ICRA, một cơ quan xếp hạng tín dụng tại Ấn Độ). Cộng đồng Jain có hơn 4 triệu tín đồ tại Ấn Độ, trong đó có nhiều gia đình giàu có và tham gia trong ngành buôn bán và thương mại.

Devanshi Sanghvi và bố mẹ.
Devanshi Sanghvi và bố mẹ.

Các tín đồ Jain tuân thủ chế độ ăn chay nghiêm ngặt và một số tu sĩ đeo vải trên miệng để ngăn ngừa việc nuốt phải côn trùng và du lịch với sự kỳ thị với mọi hình thức sống. Tuy nhiên, tôn giáo Jain từng gây tranh cãi vì một số nghi thức như nhịn ăn cực độ, khiến một số tín đồ phải đối mặt với nguy cơ sức khỏe.

Một bé gái 13 tuổi ở Hyderabad đã qua đời năm 2016 khi thực hiện cuộc hành trình nhịn ăn kéo dài hai tháng để sám hối. Trong thời gian đó, cô bé chỉ được phép uống nước ấm hai ngày một lần. Sự việc này đã gây ra tranh cãi và chỉ trích mạnh mẽ trong xã hội vì nhiều người cho rằng cha mẹ cô bé đã ép buộc cô bé nhịn ăn.

3 bí quyết làm giàu “đắt như vàng” của tỷ phú đầu tiên trên đất Mỹ Rockefeller: Chẳng cần thừa kế tiền tỷ, nghèo khó đến mấy cũng đổi đời

Người mẹ 64 tuổi khao khát tìm lại con gái đã thất lạc hơn 40 năm để trao thừa kế tiền tỷ, cảnh sát thu thập dữ liệu để xác định danh tính

Doanh nhân U80 soạn di chúc không cho các con thừa kế tài sản, dành hết gần 500 tỷ đồng làm từ thiện

"Hoàng tử út" nhà tỷ phú U80 Johnathan Hạnh Nguyễn: Người thừa kế gia tộc nghìn tỷ nức danh Sài thành, 23 tuổi ngồi ghế Phó Tổng Giám đốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-la-ve-co-be-bo-thua-ke-tap-doan-kim-cuong-trieu-do-thoat-tuc-di-tu-khi-moi-8-tuoi-209174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyện lạ về cô bé bỏ thừa kế tập đoàn kim cương triệu đô, thoát tục đi tu khi mới 8 tuổi
POWERED BY ONECMS & INTECH