Bất động sản

Có 15 tỷ đồng trong tay, không đấu giá đất vùng ven vẫn mua được vài căn chung cư ở trung tâm Hà Nội

Chi Chi 23/08/2024 17:39

Nếu đất trúng đấu giá vùng ven lên đến 15 tỷ đồng/lô thì với số tiền này, nhà đầu tư có thể có nhiều lựa chọn nhà ở tại trung tâm Hà Nội.

Thời gian vừa qua, 2 phiên đấu giá tại huyện ngoại thành Hà Nội là huyện Thanh Oai và huyện Hoài Đức đã xác lập nhiều kỷ lục, đặc biệt là về mức trúng đấu giá. Cụ thể, lô đất có giá cao nhất ở huyện Thanh Oai đạt 100,5 triệu đồng/m2, trong khi ở Hoài Đức, mức giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2. Với mức giá này, lô đất tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức có tổng giá trị lên đến 15 tỷ đồng, mức giá được đánh giá là cao bất thường đối với một huyện ngoại thành, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 15-20km.

Lô đất đấu giá tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức ngày 19/8 vừa qua. Ảnh: Internet

Lô đất đấu giá tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức ngày 19/8 vừa qua. Ảnh: Internet

Thực tế với 15 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể lựa chọn những cơ hội đầu tư tiềm năng hơn ngay tại trung tâm Thủ đô, chẳng hạn như các căn hộ chung cư hoặc nhà liền kề. Hiện nay, giá các căn hộ chung cư đã hoàn thiện trong vòng 5 năm qua dao động từ 50-80 triệu đồng/m2. Đối với phân khúc chung cư cao cấp và hạng sang, mức giá trung bình nằm trong khoảng 85-120 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát từ Batdongsan.com.vn, căn hộ chung cư cao cấp diện tích 140m2 tại phường Láng Thượng (quận Đống Đa) hiện được rao bán với giá 13,5 tỷ đồng. Một dự án khác cũng tại phường Láng Hạ (quận Đống Đa) có diện tích 145m2 đang được chào bán gần 13 tỷ đồng.

>> Tiềm ẩn mối lo về giá chung cư, dự án thấp tầng khi đất đấu giá vùng ven liên tiếp lập kỷ lục

Tại quận Ba Đình, căn hộ 115m2 ở phường Ngọc Khánh có giá 15,5 tỷ đồng, trong khi căn hộ 124m2 tại phường Thành Công có giá 14 tỷ đồng. Tại quận Hai Bà Trưng, căn hộ chung cư cao cấp diện tích 145m2 hiện được rao bán với mức giá 14,6 tỷ đồng.

Với 15 tỷ đồng, nhà đầu tư có nhiều lựa chọn ngay tại trung tâm Hà Nội. Ảnh minh họa

Với 15 tỷ đồng, nhà đầu tư có nhiều lựa chọn ngay tại trung tâm Hà Nội. Ảnh minh họa

Đối với phân khúc bình dân, với 15 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể mua 2-3 căn hộ loại 60-70m2 ở các quận nội thành như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông và Hoàng Mai.

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn, chung cư hiện là một trong những loại hình bất động sản có tốc độ tăng giá nhanh nhất tại Hà Nội trong những năm qua, với mức tăng khoảng 31%. Trong khi đó, tiềm năng của các lô đất đấu giá ở vùng ven vẫn còn bỏ ngỏ.

Ngoài chung cư, với 15 tỷ đồng, nhà đầu tư cũng có thể mua nhà liền kề tại một số quận như Nam Từ Liêm, Hà Đông, và Hoàng Mai. Cụ thể, căn liền kề diện tích khoảng 100m2 tại Khu đô thị Tasco - Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) đang được rao bán với giá 14 tỷ đồng. Tại khu Mỗ Lao (quận Hà Đông), căn liền kề 50m2 có giá 13 tỷ đồng, trong khi khu đô thị Xa La (quận Hà Đông) cũng có một căn diện tích 60m2 được rao bán với giá khoảng 13,5 tỷ đồng. Các căn liền kề thuộc khu đô thị Đại Kim (quận Hoàng Mai) diện tích khoảng 60m2 cũng đang được giao dịch với mức giá từ 14-15 tỷ đồng.

Mặc dù đất đấu giá thường được coi là "đất chính thống" nhờ lợi thế về pháp lý và quy hoạch, nhưng với việc giá đất vùng ven sau đấu giá lên tới 14-15 tỷ đồng/lô, ngang bằng với bất động sản nội thành, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định.

>> Kiểm tra toàn bộ các cuộc đấu giá đất tại huyện Hoài Đức và huyện Thanh Oai thời gian qua

Tập đoàn FLC đấu giá thành công 7 dự án tại tỉnh giáp biển nhưng không có cảng biển, cao tốc, sân bay, đường sắt

Toàn cảnh đường vào khu đất đấu giá ở Hoài Đức vừa bị chỉ đạo kiểm tra

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-15-ty-dong-trong-tay-khong-dau-gia-dat-vung-ven-van-mua-duoc-vai-can-chung-cu-o-trung-tam-ha-noi-d131196.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Có 15 tỷ đồng trong tay, không đấu giá đất vùng ven vẫn mua được vài căn chung cư ở trung tâm Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH