Tài chính Ngân hàng

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: STB tiếp tục được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm

Linh Nhi 29/10/2023 - 12:44

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục có tuần đỏ lửa với 22/27 mã giảm giá.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục có tuần giao dịch không khả quan khi có 22/27 mã giảm giá. Cụ thể, trong tuần (23 - 27/10), cổ phiếu NVB của Ngân hàng Quốc dân giảm mạnh nhất toàn ngành với mức -11,5%.

Ở sàn HoSE VPB là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhưng cũng chỉ giảm -6,5% ngoài ra, nhiều cổ phiếu ngân hàng khác ghi nhận mức giảm tuần trên 4% như MSB, CTG, STB, TCB, ...

Ở chiều tăng giá, LPB dẫn đầu toàn ngành với mức tăng 5,2% tính chung sau 5 phiên giao dịch. Cổ phiếu này đã tăng kịch trần vào phiên giao dịch cuối tuần (27/10). Bên cạnh đó, còn có SSB và BID đạt mức tăng lần lượt là 4,5% và 3,7%. EIB và VCB nhích nhẹ dưới 1%.

Nhìn chung, tuần qua Vn-Index nổi sóng, nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng đã "trụ" thành công với tỷ lệ giảm rất thấp so với thị trường cho thấy sức hấp dẫn của nhóm cổ phiếu vua này. Các chuyên gia cũng cho rằng cổ phiếu ngân hàng đang được định giá thấp, đây là thời điểm thích hợp để chọn mua.

Một trong những minh chứng cho sức hút nhóm cổ phiếu ngân hàng là thanh khoản. Trong đó, STB tiếp tục dẫn đầu ngành với giá trị giao dịch tuần tổng đạt gần 2.800 tỷ đồng, bỏ xa mức 1.682 tỷ đồng sau đó của VPB. Ngoài ra, chỉ còn có EIB và HDB đạt mức giao dịch trên 1.000 tỷ đồng trong tuần qua.

HDB tuần qua đón tin vui khi lọt rổ chỉ số Vn Diamond - rổ chỉ số kim cương. Việc lọt rổ này chứng minh sức hấp dẫn của HDB với các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, một trong những tiêu chí chính của cổ phiếu được chọn lọc vào rổ Vn Diamond là thanh khoản tốt. Lọt rổ, HDB sẽ được các quỹ ETF mua vào hơn 12 triệu cổ phiếu trong thời gian tới để cơ cấu danh mục đầu tư.

Diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 24/10: Bất ngờ TOP 3 cổ phiếu giao dịch nhiều nhất

Cập nhật: Đón hơn 3.700 tỷ đồng, nhóm cổ phiếu ngân hàng "trụ" tốt

Diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 24/10: Bất ngờ TOP 3 cổ phiếu giao dịch nhiều nhất

Cổ phiếu VRE, HDB có thể được các ETF mua mạnh 2 tuần tới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-tuan-qua-stb-tiep-tuc-duoc-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-quan-tam-208127.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: STB tiếp tục được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm
POWERED BY ONECMS & INTECH