Cổ phiếu NVL, HPX, IBC thủng đáy lịch sử, nhóm bất động sản vẫn "cầm chân" thị trường

14-02-2023 15:41|Minh Thuận

Thị trường chứng khoán phiên 14/2/2023 lặp lại kịch bản phiên trước đó với việc VN-Index bị kéo giảm sâu 15 điểm sau 14h trước khi được lực cầu kéo lên.

VN-Index kết phiên giảm về dưới mốc 1.040 điểm với sắc đỏ chiếm ưu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tại nhóm VN30, VCB và BID không còn là trụ đỡ cho thị trường khi cả hai đều kết phiên trong sắc đỏ từ 1 - 2,3%. HPG, SSI và TPB trở thành các đại diện duy nhất tăng trên 2% giá trị trong đó với TPB là thông tin sắp chi 3.950 tỷ đồng để trả cổ tức.

So với phiên trước, hôm nay chỉ còn nhóm ngân hàng và bất động sản là các tác nhân giảm điểm đáng chú ý. Ngược lại, chứng khoán, thép, bảo hiểm, bán lẻ, thủy sản,... đều đã chuyển xanh.

Cổ phiếu NVL, HPX, IBC thủng đáy lịch sử, nhóm bất động sản vẫn
Diễn biến các chỉ số ngành phiên 14/2/2023 (Nguồn Vietstock)

Nhóm cổ phiếu thép về cơ bản tăng đốt so với mặt bằng chung khi lần lượt HPG, HSG, NKG, TLH, VGS đều tăng trên 2% giá. Chỉ có SMC và TVN đứng tham chiếu.

Cổ phiếu NVL, HPX, IBC thủng đáy lịch sử, nhóm bất động sản vẫn
Diến biến nhóm thép phiên 14/2/2023

Nhóm cổ phiếu chứng khoán phân hóa trong phiên với APG tăng trần, VND, SSI tăng từ 2 - 3,5%. Các mã HCM, VDS, BVS, SHS, BSI, VCI, VIX, SBS, ORS đều kết phiên trong sắc xanh. Tổng thể, phe tăng vẫn đang lấn lướt so với chiều giảm điểm của một số mã nhỏ như TVS, EVS, PHS.

Nhóm bất động sản dù đã bớt tiêu cực so với phiên trước đó song trạng thái phân hóa vẫn chưa kết thúc. Ở chiều giảm, NVL tiếp tục trạng thái giảm sàn thủng đáy cùng dư bán giá sàn 12,7 triệu đơn vị; HPX có chuỗi 6 phiên liên tiếp chỉ thua và hòa trong đó có 2 phiên giảm kịch biên độ gần nhất. Kết phiên, mã chỉ còn giá 4.100 đồng và thiết lập mức đáy lịch sử kể từ khi niêm yết (tháng 7/2018).

Các mã nổi bật như PDR, DXG, KHG, SSH, VHM, DXS, VRE, CRE, VIC, HAG, NTC tiếp tục kết phiên trong sắc đỏ qua đó gây áp lực mạnh lên thị trường chung. Ở chiều ngược lại, một số mã vừa và nhỏ có được niềm vui tăng giá phiên hôm nay như HDC, TIG, IDC, IDJ, KBC, LDG, HDG, ITA, HQC, NBB, NDN, NLG, TDH, BCM.

Cổ phiếu NVL, HPX, IBC thủng đáy lịch sử, nhóm bất động sản vẫn

Cổ phiếu IBC với phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp và nối dài mạch trận giảm giá lên con số 9 cũng đã rơi về mức thấp kỷ lục 2.360 đồng/cổ phiếu - phá đáy phiên 28/12/2022.

Cùng cảnh ngộ, VKC sau khi bị HNX cảnh báo về nguy cơ hủy niêm yết đã có phiên giảm sàn thứ 3/4 phiên gần nhất kéo giá về còn 1.400 đồng.

Điểm nhấn phiên này tiếp tục gọi tên cổ phiếu VNZ với phiên tăng trần thứ 10 liên tiếp, thị giá tăng lên mức 1.181.500 đồng/cổ phiếu; khớp lệnh lúc 10h đạt 4.100 đơn vị.

Mức giá này hiện đã cao gấp 4,9 lần giá tại thời điểm chào sàn cách đây hơn 1 tháng của VNZ. Vốn hóa thị trường tăng tương ứng - đạt 42.350 tỷ đồng; khối tài sản của nhà sáng lập CTCP VNG - ông Lê Hồng Minh theo đó cũng tăng lên mức 4.156 tỷ đồng.

Kết phiên, ngoại trừ VN-Index giảm điểm, HNX-Index và UPCoM-Index đều có được niềm vui trong đó chỉ số đại diện sàn HNX thoát hiểm ngay trước giờ đóng cửa. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục xuống thấp với chỉ 7.500 tỷ đồng.

VN-Index giảm gần 14 điểm trong ngày cổ phiếu Novaland (NVL) tỏa sáng

Tiền lớn vào nhóm chứng khoán, 2 mã Hot được gom hàng chục triệu cổ phiếu trong phiên 7/3

[LIVE] Thị trường ngày 29/2: Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm bất động sản, đột biến tại KDH

Bài thuộc chủ đề Sắt thép
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-nvl-hpx-ibc-thung-day-lich-su-nhom-bat-dong-san-van-cam-chan-thi-truong-169440.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu NVL, HPX, IBC thủng đáy lịch sử, nhóm bất động sản vẫn "cầm chân" thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH