Chuyển động thị trường

Cổ phiếu QCG tăng mạnh trong ngày mở phiên xét xử đại án Vạn Thịnh Phát

Ánh Nguyệt 19/09/2024 - 17:29

Hàng trăm bất động sản tại khu dân cư Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai (QCG) đang bị kê biên và tạm giữ theo bản án vụ Vạn Thịnh Phát.

Trong phiên ngày 19/9, VN-Index ghi nhận diễn biến tích cực sau nhờ nghỉ trưa nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản. Đáng chú ý, thị giá QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai tiếp đà bứt tốc, chạm mức cao nhất trong ngày với hơn 6% lên 6.830 đồng/cp.

Cổ phiếu QCG khởi sắc trong ngày TAND TP. HCM mở phiên xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát. Phiên xét xử lần này tập trung làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng 33 đồng phạm với các cáo buộc về lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Đáng chú ý, 475 bất động sản liên quan đến Quốc Cường Gia Lai trong vụ án này dự kiến sẽ sớm được “định đoạt”.

Cổ phiếu QCG tăng mạnh trong ngày mở phiên xét xử đại án Vạn Thịnh Phát
Diễn biến cổ phiếu QCG

Trước đó, giữa tháng 4/2024, Quốc Cường Gia Lai bị tuyên phải trả lại 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan để nhận lại các hồ sơ dự án Phước Kiển (Nhà Bè, TP. HCM).

Một số hồ sơ đền bù đất thuộc dự án khu dân cư Phước Kiển đang bị kê biên và tạm giữ theo bản án vụ Trương Mỹ Lan bao gồm: 301 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 21 hợp đồng công chứng và 147 thỏa thuận bồi thường.

Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, công ty kiểm toán DFK Việt Nam đã nêu ý kiến về khả năng thu hồi dự án Bắc Phước Kiển.

Kiểm toán viên đã lưu ý về khả năng thực hiện nghĩa vụ này khi nguồn lực tài chính của QCG hiện chưa đủ để bao quát khoản hoàn trả.

Tính đến cuối tháng 6/2024, công ty chỉ còn khoảng 27,6 tỷ đồng tiền mặt, trong khi tổng khoản người mua trả tiền trước cũng chỉ đạt hơn 190,6 tỷ đồng. Đồng thời, công ty đang phải gánh gần 4.886 tỷ đồng nợ phải trả, trong đó vay nợ tài chính chiếm hơn 434 tỷ đồng.

Trả lời ý kiến của kiểm toán viên, Quốc Cường Gia Lai cho biết đã nộp đơn kháng cáo đề nghị TAND TP. HCM chấp thuận cho công ty chỉ hoàn trả 1.441,1 tỷ đồng, tức giảm một nửa so với yêu cầu ban đầu. Tuy nhiên, con số này vẫn vượt xa so với lượng tiền mặt và các khoản doanh thu tương lai.

>> Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị kiểm toán lưu ý về số tiền phải trả 2.883 tỷ đồng liên quan Vạn Thịnh Phát

Xây dựng ‘thành trì’ trên đất khách, Coteccons (CTD) chỉ mang về 1% doanh thu

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo đã nộp bao nhiêu tiền khắc phục hậu quả?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-qcg-tang-manh-trong-ngay-mo-phien-xet-xu-dai-an-van-thinh-phat-249600.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu QCG tăng mạnh trong ngày mở phiên xét xử đại án Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH