Tài chính Ngân hàng

Công an tìm người đầu tư vào sàn tiền ảo của nhóm Elite Team

Chi Hạ 17/10/2024 - 07:39

Từ năm 2019, nhiều nhà đầu tư đã rót vốn vào sàn tiền ảo Elite Team.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án hình sự "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" xảy ra từ năm 2019 đến năm 2021 tại tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo điều tra, từ cuối năm 2019, một nhóm tên Elite Team đã đứng ra kêu gọi, vận động người dân tham gia sàn giao dịch tiền ảo có website https://www.busstrade.com. Đây là sàn tiền ảo hoạt động theo mô hình đa cấp, dưới dạng giao dịch quyền chọn nhị phân.

Sàn giao dịch này cho phép người tham gia dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm tỷ giá các đồng tiền ảo (BTC/USDT, ETH/USDT,...), tỷ giá các đồng tiền của các nước để vào lệnh "Mua" hoặc "Bán" trong 30 giây. Nếu đoán đúng sẽ được nhận mức lợi nhuận lên tới 95% trên tổng số tiền đặt cược, nếu thua sẽ mất hết số tiền đã đặt.

Đặc biệt, để thu hút được nhiều người tham gia, nhóm Elite Team đã đưa ra chính sách "copytrade" theo chuyên gia của nhóm. Chính sách này đảm bảo lợi nhuận hàng tháng từ 20%-30% tổng số tiền đầu tư, được rút gốc, rút lãi bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, nếu nhà đầu tư đóng tiền bảo hiểm vốn sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền khi vào lệnh bị thua hoặc cháy tài khoản.

>> Công an tìm nạn nhân của vụ lừa đảo cầm cố vàng giả lấy tiền thật

Với những thông tin trên, nhà đầu tư chỉ cần mua các gói từ 100 USD đến 5.000 USD, tài khoản sẽ tự động giao dịch theo chuyên gia với cam kết chỉ có thắng và không có bất kỳ rủi ro nào. Nếu chuyên gia vào lệnh thua, nhà đầu tư sẽ được hoàn tiền 100%.

Do tin tưởng nên rất nhiều nhà đầu tư đã “xuống tiền", thậm chí rủ rê, mời chào thêm anh em, bạn bè, người nhà... cùng đầu tư.

Tuy nhiên, đến ngày 23/4/2021, trang web trên thông báo quy đổi số tiền ảo trong tài khoản ra đồng tiền mã hóa "Btoken". Sau đó, trang web này dừng hoạt động, người tham gia không truy cập được vào tài khoản cũng như không thể giao dịch mua bán "Btoken". Các nhà đầu tư cũng không liên hệ được với những người cầm đầu nhóm Elite Team.

Do đó, để phục vụ công tác điều tra vụ án, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo tìm kiếm những người bị hại trong vụ lừa đảo đầu tư tiền ảo của nhóm Elite Team.

Địa chỉ liên hệ: Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa (số 15A Hạc Thành, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) hoặc liên hệ trực tiếp với Điều tra viên Trịnh Văn Sơn – Đội trưởng Đội 2, phòng Cảnh sát Hình sự theo số điện thoại: 097.307.33333.

>> Công an tìm người chuyển tiền vào 2 tài khoản 0009528440790 và 0009926383865 của Vietcombank

Công an tìm nạn nhân của đối tượng cho vay lãi nặng tới 450%

Công an cảnh báo chiêu lừa đảo nhắm vào người dùng Zalo, Facebook

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-tim-nguoi-dau-tu-vao-san-tien-ao-cua-nhom-elite-team-254077.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an tìm người đầu tư vào sàn tiền ảo của nhóm Elite Team
POWERED BY ONECMS & INTECH