Chuyển động doanh nghiệp

Công ty con của IDICO được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp 2.000 tỷ đồng tại Vũng Tàu

Quang Việt

CTCP Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO vừa được chấp thuận đầu tư dự án khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 17/9/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công ty con của IDICO được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp 2.000 tỷ đồng tại Vũng Tàu
Dự án tọa lạc tại Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo đó, Phó Thủ tướng chấp thuận CTCP Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) là nhà đầu tư dự án.

Dự án được thực hiện tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư là 1.988,636 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 386,216 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các Bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu và sự phù hợp của dự án với các quy hoạch cấp tỉnh và huyện trong giai đoạn 2021-2030.

Đồng thời, tỉnh cần giám sát việc sử dụng đất cho khu công nghiệp, đảm bảo tiến độ thực hiện và thực hiện đúng quy trình về thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng như chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho dự án.

Trường hợp dự án liên quan đến tài sản công, UBND tỉnh phải tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý tài sản công, đảm bảo không có thất thoát tài sản nhà nước.

>> Tập đoàn của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đầu tư tại Hưng Yên

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp, có 1 dự án của VSIP hơn 2.500ha

Quảng Trị muốn bán tín chỉ carbon từ loài cỏ biển có tác dụng đặc biệt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-con-cua-idico-duoc-chap-thuan-dau-tu-khu-cong-nghiep-2000-ty-dong-tai-vung-tau-249367.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty con của IDICO được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp 2.000 tỷ đồng tại Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS & INTECH