Credit Suisse công bố khoản lỗ khổng lồ trong quý 3/2022, tiết lộ kế hoạch cải tổ toàn diện

27-10-2022 15:37|Thu Trang

Credit Suisse báo lỗ hơn 4 tỷ USD trong quý 3/2022.

Trong ngày 27/10, ngân hàng Credit Suisse đã công bố khoản lỗ tại quý 3/2022 tồi tệ hơn đáng kể so với ước tính của các nhà phân tích dự báo trước đó, đồng thời công bố kế hoạch cải tổ toàn diện xoay quanh mảng ngân hàng đầu tư.

Theo đó, trong quý 3/2022, ngân hàng Thụy Sỹ lỗ ròng 4,034 tỷ Franc (tương đương 4,09 tỷ USD), vượt xa dự báo lỗ 567,93 triệu Franc từ các chuyên viên phân tích. Cùng kỳ, Credit Suisse lãi ròng 434 triệu Franc (440 triệu USD).

Ngân hàng cho biết, "việc đánh giá lại khoản thuế thu nhập hoãn lại liên quan tới quá trình tái cấu trúc” làm phát sinh khoản thiệt hại 3.655 tỷ Franc (3.7 tỷ USD) và là yếu tố chính dẫn tới khoản lỗ nặng của quý 3.

Dưới áp lực từ các nhà đầu tư, Credit Suisse đã công bố kế hoạch cải tổ để giải quyết tình trạng yếu kém ở mảng ngân hàng đầu tư và hàng loạt khoản phí kiện tụng.

Trong sự thay đổi chiến lược được mong đợi rộng rãi của mình, ngân hàng tuyên bố sẽ “tái cơ cấu triệt để” ngân hàng đầu tư của mình để cắt giảm đáng kể tỷ lệ rủi ro đối với các tài sản có trọng số rủi ro, vốn được sử dụng để xác định các yêu cầu về vốn của ngân hàng.

Theo đó, ngân hàng cũng đặt mục tiêu cắt giảm cơ sở chi phí xuống 15%, tương đương 2,5 tỷ franc Thụy Sĩ, vào năm 2025. Ngân hàng dự kiến ​​sẽ phải chịu khoản phí tái cấu trúc 2,9 tỷ franc Thụy Sĩ vào cuối năm 2024.

Kế hoạch chuyển đổi sẽ chứng kiến ​​Credit Suisse tách ngân hàng đầu tư của mình thành một doanh nghiệp độc lập có tên là CS First Boston, huy động vốn 4 tỷ franc Thụy Sĩ thông qua việc phát hành cổ phiếu mới và chào bán quyền, đồng thời tạo ra một đơn vị phát hành vốn để giảm giá- trở lại, các doanh nghiệp không chiến lược.

Mục đích là giảm 40% tài sản có trọng số rủi ro và tỷ lệ đòn bẩy trong quá trình tái cơ cấu, đồng thời ngân hàng cũng đặt ra mục tiêu phân bổ “gần 80% vốn cho Wealth Management, Swiss Bank, Asset Management and Markets vào năm 2025 . ”

Cuộc đại khủng hoảng 2008 lặp lại, Deutsche Bank và Credit Suisse đứng trước ngưỡng cửa "địa ngục"?

UBS lỗ đậm sau thương vụ thâu tóm Credit Suisse

Ngân hàng Thụy Sỹ đưa ra chiến lược ngăn chặn các đợt rút tiền hàng loạt

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS ghi nhận lợi nhuận kỷ lục sau khi tiếp quản Credit Suisse

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/credit-suisse-cong-bo-khoan-lo-khong-lo-trong-quy-32022-tiet-ke-hoach-cai-to-toan-dien-155469.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Credit Suisse công bố khoản lỗ khổng lồ trong quý 3/2022, tiết lộ kế hoạch cải tổ toàn diện
POWERED BY ONECMS & INTECH