Doanh nghiệp

Đạm Cà Mau (DCM) bị phạt tiền do... khai thiếu hàng khi thông quan

Thảo Đan 12/10/2023 - 12:55

Đạm Cà Mau (DCM) vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính do chưa kê khai bổ sung lượng hàng thừa so với vận đơn.

CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM) công bố nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Cụ thể, vào ngày 10/10/2023, Đạm Cà Mau nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục kiểm tra sau thông quan, do chưa kê khai bổ sung lượng hàng thừa so với vận đơn. Hành vi này khiến Doanh nghiệp bị xử phạt gần 59,6 triệu đồng.

Doanh nghiệp cho biết, sau khi nhận quyết định xử phạt, Doanh nghiệp đã thực hiện khắc phục đầy đủ, đồng thời công bố thông tin theo quy định.

Về tình hình kinh doanh, tháng 8 vừa qua, Đạm Cà Mau ghi nhận sản lượng tiêu thụ NPK cao gấp 9 lần đồng thời xuất khẩu ure tăng 4,8 lần so với tháng 7.

Công ty cho biết giá ure đã lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây tại những thị trường lớn như Trung Quốc và Trung Đông; giá phân bón tiếp tục xu hướng tăng do nguồn cung thắt chặt, đặc biệt Trung Quốc đã yêu cầu một số nhà sản xuất phân bón tạm dừng xuất khẩu urê trong khi nhu cầu tăng và giá phân bón trong nước tăng vọt.

Việc bị xử phạt không gây ảnh hưởng nhiều tới tình hình hiện tại của DCM. Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu DCM tăng mạnh kể từ cuối tháng 4, trong đó có những phiên tím trần giai đoạn tháng 9 khi Trung Quốc có lệnh ngưng xuất khẩu ure. Trong phiên sáng 12/10, thị giá DCM đang được giao dịch ở mức 37.050 đồng/cp.

Nobel House - tập đoàn Mỹ vừa xin phá sản gây ra nỗi lo lớn cho 2 doanh nghiệp niêm yết Việt Nam - từng rút lui khỏi Đà Nẵng

Đạm Cà Mau (DCM) - Dấu ấn cổ phiếu uptrend

Đạm Cà Mau (DCM) báo sản lượng tiêu thụ NPK tháng 8 cao gấp 9 lần, xuất khẩu ure tăng 376%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dam-ca-mau-dcm-bi-phat-tien-do-khai-thieu-hang-khi-thong-quan-205335.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đạm Cà Mau (DCM) bị phạt tiền do... khai thiếu hàng khi thông quan
POWERED BY ONECMS & INTECH