Thế giới

Danh sách 10 thiên đường thuế lớn nhất thế giới, 4 cái tên châu Á lọt top

Linh Châu 14/09/2024 - 10:20

Hồng Kông (Trung Quốc) đứng đầu danh sách với hơn 2,8 nghìn tỷ USD của các cá nhân/doanh nghiệp nước ngoài đang được cất giữ tại đây.

Đây là danh sách 10 thiên đường thuế hàng đầu thế giới, theo dữ liệu mới nhất có được vào năm 2022 từ Atlas of Offshore World.

Danh sách 10 thiên đường thuế lớn nhất thế giới, 4 cái tên châu Á lọt top - ảnh 1
Thiên đường thuế là điểm đến hấp dẫn để các cá nhân, doanh nghiệp cất giữ tài sản

Với chính sách thuế thấp hoặc miễn thuế, môi trường chính trị và kinh tế ổn định, các thiên đường thuế là điểm đến hấp dẫn để các cá nhân, doanh nghiệp cất giữ tài sản.

Danh sách 10 thiên đường thuế lớn nhất thế giới, 4 cái tên châu Á lọt top - ảnh 2
Đây là danh sách 10 thiên đường thuế hàng đầu thế giới

Theo đó, Hồng Kông (Trung Quốc) đứng đầu với hơn 2,8 nghìn tỷ USD của các cá nhân/doanh nghiệp nước ngoài đang được cất giữ tại đây. Khu vực này cũng là nơi có hệ thống ngân hàng tốt cùng môi trường thân thiện với doanh nghiệp.

Đứng thứ 2 là Thụy Sỹ, nơi đang cất giữ khoảng 2,6 nghìn tỷ USD của các cá nhân và doanh nghiệp quốc tế. Đất nước này từ lâu đã là nơi trú ẩn tài sản an toàn, đặc biệt là từ các nước Tây Âu.

8 cái tên còn lại trong danh sách lần lượt là: Singapore, Luxembourg, Jersey, Bahrain, Quần đảo Cayman, Panama, Ma Cao (Trung Quốc), Đảo Man. Đáng chú ý, top 10 có tới 4 cái tên đến từ châu Á.

Theo Visual capitalist

>> 'Người kiếm nhiều tiền cho Berkshire hơn cả Warren Buffett' bất ngờ bán hơn nửa lượng cổ phiếu tại tập đoàn, chuyện gì đã xảy ra?

Quốc gia châu Á được ‘gã khổng lồ’ Nhật Bản đầu tư 700 triệu USD vào thị trường năng lượng tái tạo

Xuất hiện ‘bệnh lạ’ có triệu chứng như viêm phổi khiến 15 người tử vong: Quốc gia châu Á lập tức chuẩn bị 100 giường cách ly, 50 nhóm y tế vào vị trí

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/danh-sach-10-thien-duong-thue-lon-nhat-the-gioi-4-cai-ten-chau-a-lot-top-126860.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh sách 10 thiên đường thuế lớn nhất thế giới, 4 cái tên châu Á lọt top
POWERED BY ONECMS & INTECH