Chứng khoán

Đạt Phương (DPG) ký hợp đồng 45 triệu USD đầu tư lĩnh vực 'mũi nhọn', dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ năm 2026

Ánh Nguyệt 06/07/2024 15:00

Tập đoàn Đạt Phương (DPG) dự kiến khởi công nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng vào năm 2025 và ghi nhận doanh thu từ năm 2026.

Vào ngày 5/7/2024, CTCP Kính Đạt Phương thuộc Tập đoàn Đạt Phương (HoSE: DPG) đã chính thức ký kết hợp đồng lắp đặt dây chuyền công nghệ cho nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng trị giá 45 triệu USD với Công ty TNHH Tập đoàn công trình quốc tế vật liệu xây dựng Trung Quốc (Khải Thịnh).

Đây được coi là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Đạt Phương khi bước đầu tham gia vào lĩnh vực sản phẩm công nghiệp kính, đặc biệt là sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời. Nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng đầu tiên của Đạt Phương sẽ có công suất 400 tấn/ngày, dự kiến mở rộng lên 1000 - 1200 tấn/ngày trong giai đoạn 2.

Trước đó, Tổng Công ty Viglacera (HoSE: VGC) cũng đã sản xuất đầu thành công loại kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam tại nhà máy Phú Mỹ được đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích gần 150.000m2, đảm bảo công suất thiết kế 1.500 tấn thủy tinh lỏng/ngày.

Việc Đạt Phương triển khai đầu tư nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu nội địa, thay thế hàng nhập khẩu và cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý, đặc biệt là các nước Đông Nam Á, sử dụng ưu đãi thuế quan thông qua các hiệp định thương mại tự do tại khu vực…

>> Đạt Phương (DPG) sắp sạch nợ trái phiếu

Đạt Phương (DPG) ký hợp đồng 45 triệu USD đầu tư lĩnh vực 'mũi nhọn', dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ năm 2026
Thừa Thiên Huế - nơi đặt nhà máy sản xuất kính hoa siêu trắng trắng ở Đạt Phương (DPG)

Cũng tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào cuối tháng 4, Chủ tịch HĐQT Lương Minh Tuấn đã có những chia sẻ về định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Theo người đứng đầu công ty, DPG vẫn tập trung vào một số lĩnh vực chính là xây lắp, thuỷ điện, bất động sản.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho biết: "Mũi nhọn trong 5 năm tới của Đạt Phương sẽ là sản xuất kính trắng. Đây sẽ là ngành đóng góp doanh thu và lợi nhuận chính một cách lâu dài cho tập đoàn. Các ngành còn lại vẫn đóng góp, nhưng khi so sánh tỷ lệ thì sẽ có sự chuyển biến tổng thể mà ngành kính trắng là chủ đạo".

Lãnh đạo công ty cũng tiết lộ rằng trong năm qua, tập đoàn đã hoàn thành thủ tục thành lập CTCP Kính Đạt Phương để đầu tư nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế. Hiện nay, DPG đang đẩy nhanh thủ tục đầu tư để khởi công nhà máy này vào đầu 2025.

"Dự án nhà máy sản xuất kính trắng ở Thừa Thiên Huế vừa qua đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, về nguyên tắc là phải thông qua Bộ Xây dựng, chúng tôi đã xong được việc đó rồi.

Kế hoạch của chúng tôi là tập trung đàm phán với nhà cung cấp thiết bị, theo hợp đồng khoảng tháng 6 năm nay sẽ xong được việc này nhưng sẽ chưa khởi công ngay, mà chủ trương vẫn cho người ta sản xuất trước, đầu 2025 mới bắt đầu xây dựng và có doanh thu từ 2026.

Lý do được đưa ra là vào khoảng quý III - quý IV/2024, ở vùng miền trung rơi vào mùa mưa nên không thể làm phần móng, do đó phải đến đầu năm 2025 mới khởi công được, thời gian hoàn tất xây dựng dự kiến là 1 năm. Doanh thu dự kiến từ nhà máy này sẽ rơi vào khoảng 1.500 - 2.000 tỷ đồng, biên lợi nhuận thì tuỳ theo thị trường.

Giai đoạn 1 của nhà máy cần thuê đất khoảng 10ha với công suất 400 tấn/ngày, tổng vốn khoảng 1.500 tỷ đồng. Còn giai đoạn 2 thì sẽ có nhu cầu sử dụng khoảng vài chục ha, công suất 1.000 - 1.200 tấn/ngày", Chủ tịch Đạt Phương cho biết.

>> Liên danh Đạt Phương trúng gói thầu 470 tỷ đồng tại Thanh Hóa, cổ phiếu DPG tăng 36% trong 1 tháng

Novaland (NVL) chính thức hoàn thành thỏa thuận tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi quốc tế 300 triệu USD

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản, xây dựng tiếp tục bị cắt margin trong quý III/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-phuong-dpg-ky-hop-dong-45-trieu-usd-dau-tu-linh-vuc-mui-nhon-du-kien-mang-ve-doanh-thu-nghin-ty-tu-nam-2026-241218.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đạt Phương (DPG) ký hợp đồng 45 triệu USD đầu tư lĩnh vực 'mũi nhọn', dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ năm 2026
POWERED BY ONECMS & INTECH