Đây là lý do vì sao Threads của Mark Zuckerberg bùng nổ với 70 triệu lượt đăng ký

08-07-2023 21:04|Thủy Tiên

Mark Zuckerberg cho biết Threads, ứng dụng được ví là "sát thủ" của Twitter, đã có tới 70 triệu người đăng ký.

Đây là lý do vì sao Threads của Mark Zuckerberg bùng bổ với 70 triệu lượt đăng ký
Threads của Meta đang tạo làn sóng mới trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Threads có màn khởi đầu ấn tượng với lượt đăng ký không ngừng tăng, tính đến ngày 7/7, nền tảng này đã có 70 triệu lượt đăng ký, theo bài đăng của CEO Meta Mark Zuckerberg trên Threads. Lượng người theo dõi của Zuckerberg trên nền tảng này cũng đã tăng lên 2,1 triệu kể từ ngày ra mắt.

Thành tích của Threads thậm chí còn khiến Mark Zuckerberg cũng phải bất ngờ. Trên Threads, ông viết đây là con số “nằm ngoài dự đoán của chúng tôi”.

Dưới đây là 4 lý do chính cho sự tăng trưởng bùng nổ của Threads - mạng xã hội được ví như "sát thủ" của Twitter.

Hưởng lợi từ những "anh em" đi trước

Trước Threads, các công ty khởi nghiệp như Mastodon, Truth Social và Bluesky ra đời với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với mạng xã hội Twitter của Elon Musk. Tuy đã có được lượng người dùng nhất định nhưng những ứng dụng này vẫn chưa trở thành đối thủ thực sự của Twitter.

Thế nhưng, "chống lưng" cho Threads là 4 tỷ người dùng của Meta trải dài trên khắp 4 nền tảng Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram.

Ông lớn công nghệ này có kinh nghiệm vững chắc về mạng xã hội, bao gồm mở rộng quy mô, xây dựng hoặc mua lại các nền tảng.

Mặc dù không phải tất cả các dự án do Meta khởi xướng đều thành công, nhưng thông qua lượng người dùng khổng lồ, Mark Zuckerberg hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý của công chúng đối với bất kỳ dự án mới nào. Điều này khiến Meta khác biệt với các nền tảng khác đang tìm cách cạnh tranh trên thị trường.

Giải quyết vấn đề "khởi động nguội"

Một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ ứng dụng hoặc nền tảng xã hội mới nào là vấn đề "khởi động nguội", có nghĩa là khi bạn tham gia, bạn thường chỉ có một mình mà không có bạn bè hoặc nội dung trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Tuy nhiên, giải pháp của Meta cho vấn đề này là dựa trên cơ sở người dùng Instagram của mình. Chiến lược này đảm bảo rằng ngay từ ngày đầu tiên, người dùng đã có bạn bè, địa chỉ liên hệ và nội dung để tương tác. Về cơ bản, nếu người dùng đã có tài khoán trên Instagram, họ hoàn toàn có thể chuyển đổi liền mạch sang Threads.

Không hài lòng về Twitter

Dưới bàn tay của Musk, Twitter đã chìm vào hết khủng hoảng này tới khủng hoảng khác, từ sa thải 75% nhân viên, bao gồm cả những nhân viên thiết yếu cho hoạt động của công ty đến việc ra mắt hệ thống xác minh gây tranh cãi.

Twitter cuối tuần trước đã chặn truy cập đối với những người không đăng nhập, qua đó làm giảm tỷ lệ tiếp cận nội dung của nền tảng.

Chưa kể, câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Musk ngày 1/7 lại công bố thêm "giới hạn tạm thời" để hạn chế số lượng tweet mà người dùng có thể xem trong ngày.

Elon Musk's Twitter Restricting TweetDeck Access Causing Exodus Of Crypto  Community

Kế đó, đến ngày 3/7, người dùng lại được thông báo sẽ sớm phải trả tiền để sử dụng TweetDeck - một chức năng miễn phí lâu năm cho phép họ xem nhiều nguồn dữ liệu Twitter cùng một lúc và hiển thị kết quả tìm kiếm tùy chỉnh trên Twitter.

Hưởng lợi từ tình huống này, một số mạng xã hội như Threads, Mastodon hay BlueSky đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trong khi Mastodon, Post và Bluesky vẫn chưa thể tái tạo cảm giác của Twitter thì Threads, với nguồn lực khổng lồ từ Meta và một danh sách người dùng bất tận từ Facebook, ứng dụng này hoàn toàn có thể phủ sóng ra toàn thế giới.

Không quảng cáo

Bằng cách giữ cho giao diện đơn giản và dễ hiểu, không có quảng cáo, nền tảng này tập trung nhiều hơn vào nội dung và con người.

Threads vẫn chưa đi tới giai đoạn chạy quảng cáo, nhưng một số giám đốc điều hành của hãng mong đợi nếu có, nó sẽ có lợi thế bẩm sinh so với các nền tảng khác do có kết nối với hệ sinh thái của Meta.

Tuy nhiên, Threads cũng sẽ cần phải làm nhiều hơn nữa để trở thành một giải pháp thay thế phù hợp cho Twitter. Mặc dù Threads đã đạt được 70 triệu lượt đăng ký, nhưng nó sẽ cần phải có hàng trăm triệu người dùng để cạnh tranh hiệu quả, vì Twitter có tới 363,7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo ước tính của Insider Intelligence.

Meta ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg quyết chiến với Elon Musk?

Elon Musk và Mark Zuckerberg, ai kiếm tiền giỏi hơn trong nửa đầu 2023?

Cả Elon Musk và Mark Zuckerberg đều ráo riết luyện võ, chờ ngày so găng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/day-la-ly-do-vi-sao-threads-cua-mark-zuckerberg-bung-bo-voi-70-trieu-luot-dang-ky-191258.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đây là lý do vì sao Threads của Mark Zuckerberg bùng nổ với 70 triệu lượt đăng ký
POWERED BY ONECMS & INTECH