Lifestyle

Đi phỏng vấn được mời ngồi nhưng trong phòng không có ghế, nữ ứng viên xử trí chỉ với 1 câu khiến nhà tuyển dụng đồng ý tuyển thẳng ngay lập tức

Hoàng Giang 12/10/2023 10:45

Khi phỏng vấn tìm việc, nếu ứng viên chịu khó quan sát thì sẽ đưa ra được câu trả lời thuyết phục với nhà tuyển dụng.

Việc phỏng vấn và các câu hỏi giữa người tuyển dụng với ứng viên luôn thu hút sự chú ý của nhiều người và tạo ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Trong quá trình phỏng vấn, nhiều câu hỏi có phần “khó đỡ” thường xuất hiện nhằm thách thức khả năng ứng biến của các ứng viên.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt, ứng viên nào có phần ứng xử sáng tạo, phù hợp với mong muốn của công ty và lộ kỹ năng cá nhân của mình sẽ có cơ hội lớn hơn để được việc làm.

Ảnh minh họa

Dưới đây là một câu chuyện được chia sẻ trên những Group tuyển dụng là một ví dụ.

Trong một buổi phỏng vấn, các ứng viên được mời vào một phòng để trò chuyện với ban giám đốc. Ứng viên đầu tiên là một nam thanh niên. Khi đã đưa CV của bản thân cho Nhà tuyển dụng, anh ấy được mời ngồi xuống. Anh ấy vui vẻ đáp: "Được".

Tuy nhiên, lúc này anh nhận ra không chiếc ghế nào để ngồi. Anh ấy ngạc nhiên hỏi: "Tôi nên ngồi ở đâu khi phòng không có ghế?"

Nghe vậy, Người tuyển dụng đứng dậy, chỉ vào ghế của mình, nói: "Vậy cậu ngồi ghế này đi". Thanh niên đồng ý ngay với ý kiến này. Ngay lập tức, những người trong ban phỏng vấn không phản ứng tích cực, ngay lập tức trả lại CV và yêu cầu anh ta chờ ở ngoài chờ kết quả.

Tiếp theo là một nam thanh niên khác. Khi gặp phải tình huống tương tự, thay vì hoang mang, anh ấy tự tin nói: "Tôi sẽ đứng, không sao cả". Mặc dù điều này có vẻ như một phản ứng tốt, nhưng ban phỏng vấn chỉ gật đầu và khen ngợi anh vì sự nhã nhặn, sau đó cũng yêu cầu anh ra ngoài.

Người cuối cùng bước vào phòng phỏng vấn là một cô gái trẻ. Hai nam thanh niên vừa rời phòng đứng ngoài và tò mò xem cô gái sẽ xử lý như thế nào. Chỉ vài giây sau khi vào phòng, cô bước ra khỏi phòng và nhấc một chiếc ghế vào. Thanh niên thứ hai tỏ ra ngạc nhiên và hỏi: "Cô làm gì vậy?".

Cô gái trẻ trả lời: "Người phỏng vấn mời tôi ngồi xuống để nói chuyện nhưng trong phòng lại không có ghế. Vì vậy tôi hỏi rằng liệu có thể ra ngoài để di chuyển ghế vào không".

Hành động này khiến hai chàng trai cảm thấy bất ngờ. Dù vậy, đó lại là điều mà Nhà tuyển dụng mong đợi. Cuối cùng, cô ấy được tuyển dụng ngay sau buổi phỏng vấn.

Charlie Munger, một doanh nhân Mỹ, từng chia sẻ: "Nếu một người đàn ông chỉ có một chiếc búa làm vũ khí thì cách anh ta giải quyết mọi vấn đề chỉ là sử dụng chiếc búa ấy thì thật sự đáng tiếc".

Khi đối diện với một yêu cầu hoặc một tình huống phức tạp từ Nhà tuyển dụng, ứng viên cần phải biết linh động trong cách suy nghĩ, nhằm đưa ra câu trả lời hợp lý và đúng với quy chuẩn nhất.

Ở ví dụ của chàng trai đầu tiên, hành động ngồi vào ghế của người phỏng vấn mặc dù anh ta được mời là điều sai lầm. Việc này có thể được coi là không tôn trọng và bất lịch sự, dù cho đó là yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Có thể họ chỉ muốn xem ứng viên sẽ xử lý tình huống như thế nào và chắc chắn không ai muốn tạo ra hình ảnh người phỏng vấn đứng, còn ứng viên thì ngồi.

Với thanh niên thứ hai, cách tiếp cận của anh có thể được coi là không đủ sáng tạo và không thể vượt qua giới hạn để giải những bài toán khó khó khăn – điều này tượng trưng cho những rắc rối và thách thức mà anh ta có thể gặp phải trong quá trình làm việc cũng như trong cuộc sống. Thêm vào đó, việc ứng viên chấp nhận đứng suốt quá trình phỏng vấn có thể tạo hình ảnh xấu về Nhà tuyển dụng và công ty.

Trong trường hợp của ứng viên cuối cùng, cách tiếp cận của cô ấy là phù hợp nhất. Cô gái đã không ngần ngại bày tỏ mong muốn của mình và tìm ra giải pháp tốt nhất. Yêu cầu di chuyển ghế vào phòng là một giải pháp hiển nhiên và thực tế, điều mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ đánh giá cao.

Dựa vào cách này, có thể thấy cô ấy sẽ tiếp tục áp dụng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề trong mọi tình huống, biến cô trở thành một nhân viên tiềm năng.

Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

Nữ quản lý ngành tài chính tiết lộ kỹ năng bắt buộc thành thạo nhưng người trẻ dễ bỏ qua khi đi xin việc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/di-phong-van-duoc-moi-ngoi-nhung-trong-phong-khong-co-ghe-nu-ung-vien-xu-tri-chi-voi-1-cau-khien-nha-tuyen-dung-dong-y-tuyen-thang-ngay-lap-tuc-205305.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đi phỏng vấn được mời ngồi nhưng trong phòng không có ghế, nữ ứng viên xử trí chỉ với 1 câu khiến nhà tuyển dụng đồng ý tuyển thẳng ngay lập tức
POWERED BY ONECMS & INTECH