Lifestyle

Đi xin việc được hỏi "Con gái mất đi thứ gì thì sẽ không còn trọn vẹn?", nữ ứng viên IQ cao trả lời 1 câu, nhà tuyển dụng "chốt" lương 3 tỷ tức khắc

Hải Yến 13/10/2023 22:03

Đi xin việc gặp phải câu hỏi khó hiểu, theo bạn, nữ ứng viên đã trả lời như thế nào?

Phỏng vấn là bước quan trọng trong việc tuyển chọn nhân sự cho một công ty. Tại buổi phỏng vấn, khả năng trả lời những câu hỏi đầy thách thức có thể quyết định sự thành công của ứng viên. Nhà tuyển dụng thường sử dụng những câu hỏi không trực tiếp liên quan đến kiến thức chuyên môn để kiểm tra tư duy, tính cách và kỹ năng mềm của ứng viên.

Hình minh họa
Hình minh họa

Thư Hân là một bạn trẻ mới tốt nghiệp đại học. Tuy không phải là cử nhân của một trường đại học danh tiếng, nhưng Thư Hân là một cô gái vô cùng thông minh và có thành tích học tập nổi trội. Vì vậy, trước khi cô tốt nghiệp đã có hơn 10 công ty muốn tuyển dụng cô về làm việc. Song cô gái trẻ này đã từ chối, bởi vì cô mong muốn có thể tìm được một công việc có mức thu nhập tốt nhất.

Cuối cùng, sau đó cũng có một công ty mà Thư Hân vô cùng ưng í mời cô đến phỏng vấn. Cô đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc phỏng vấn và nhận thức rõ đây là cơ hội quý báu.

Tuy nhiên khi đến buổi phỏng vấn, Thư Hân mới phát hiện ra đối thủ đến phỏng vấn cùng mình là một cô gái vừa tốt nghiệp trường danh tiếng. Thông tin này khiến cô khá lo lắng. Xét về học vấn, rõ ràng cô đã thua về tấm bằng và ngôi trường cô theo học. Xét về kinh nghiệm, cả hai đều là "tờ giấy trắng" nên rõ ràng khả năng đỗ của Thư Hân là thấp hơn.

Sau các câu hỏi và bài kiểm tra về năng lực chuyên môn, người phỏng vấn đã bất ngờ đưa ra một câu hỏi không liên quan: "Con gái mất đi thứ gì thì không còn trọn vẹn?".

Trong khi nhiều người có thể bối rối trước câu hỏi này, Thư Hân không sợ hãi. Thay vì đưa ra một câu trả lời cụ thể, cô quyết định thảo luận lại vấn đề một cách thông minh.

Hình minh họa
Hình minh họa

Thư Hân bắt đầu bằng việc đặt câu hỏi ngược lại người phỏng vấn: "Anh cảm thấy rằng 'trọn vẹn' nghĩa là gì?" Bằng cách này, cô chứng tỏ khả năng tư duy sâu sắc và sự sẵn sàng xem xét một vấn đề từ nhiều góc độ.

Sau đó, Thư Hân đã tự tin đưa ra một câu trả lời: "Tôi nghĩ rằng 'trọn vẹn' không chỉ ở cơ thể, mà còn bao hàm tinh thần và tư duy. Vậy nên thứ quan trọng nhất với phụ nữ chính là cá tính và sự tự tin. Nếu thiếu đi hai thứ này, một người phụ nữ tuyệt đối sẽ không hoàn thiện".

Nhà tuyển dụng ấn tượng bởi sự khôn ngoan và suy nghĩ sâu sắc của Thư Hân và nhận ra rằng cô chính là ứng cử viên họ đang tìm kiếm. Cô đã đánh bại đối thủ đáng gờm kia và nhận được cơ hội làm việc với mức lương hơn 800.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng gần 3 tỷ đồng tại công ty này.

Câu chuyện này đã chứng minh rằng trong phỏng vấn, khả năng tư duy và tính sáng tạo có thể quan trọng hơn cả kiến thức chuyên môn. Trong cuộc đua khốc liệt để giành được vị trí công việc mơ ước, sự thông minh và sáng tạo có thể là yếu tố quyết định.

Gặp câu hỏi khó: “Anh sẽ làm gì nếu vợ thấy tin nhắn của anh với cô gái khác?”, ứng xử nhanh trí, ứng viên nhận được công việc ngay lập tức

Đi phỏng vấn được mời ngồi nhưng trong phòng không có ghế, nữ ứng viên xử trí chỉ với 1 câu khiến nhà tuyển dụng đồng ý tuyển thẳng ngay lập tức

Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

Sẽ ra sao nếu chatbot AI trở thành nhà tuyển dụng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/di-xin-viec-duoc-hoi-con-gai-mat-di-thu-gi-thi-se-khong-con-tron-ven-nu-ung-vien-iq-cao-tra-loi-1-cau-nha-tuyen-dung-chot-luong-3-ty-tuc-khac-205577.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đi xin việc được hỏi "Con gái mất đi thứ gì thì sẽ không còn trọn vẹn?", nữ ứng viên IQ cao trả lời 1 câu, nhà tuyển dụng "chốt" lương 3 tỷ tức khắc
POWERED BY ONECMS & INTECH