Lifestyle

Gặp câu hỏi khó: “Anh sẽ làm gì nếu vợ thấy tin nhắn của anh với cô gái khác?”, ứng xử nhanh trí, ứng viên nhận được công việc ngay lập tức

Hoàng Giang 13/10/2023 09:11

Khi đi phỏng vấn tìm việc, nếu được Nhà tuyển dụng hỏi “Anh sẽ làm gì nếu vợ thấy tin nhắn của anh với cô gái khác?” bạn sẽ trả lời như thế nào?

Khi đi tìm việc, việc trải qua những buổi phỏng vấn là điều tất yếu để công ty tìm ra được ứng viên phù hợp đồng thời cũng giúp ứng viên hiểu được công ty hơn. Với sự cạnh tranh tìm việc như hiện nay, việc phỏng vấn không hề dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ.

Mới đây, T.V. Duy đã chia sẻ về một buổi phỏng vấn “khó đỡ” của mình lên MXH.

Một công ty mà V. Duy yêu thích đã đăng tin tuyển dụng nên anh đã nộp CV để thức sức và được gọi đi phỏng vấn.

Các vị trí tuyển dụng đều hướng tới nam giới nên hầu hết ứng viên đều là nam. Buổi phỏng vấn gồm 2 vòng, vòng 1 là tự giới thiệu và khả năng chuyên môn, V. Duy đã vượt qua dễ dàng để đi tiếp vào vòng 2. Điều bất ngờ là, trong vòng 2, Nhà tuyển dụng đã đưa ra câu hỏi: “Anh sẽ làm gì nếu vợ thấy tin nhắn của anh với cô gái khác?"

Ba người sau khi nghe xong câu hỏi đều bất ngờ bởi không ai nghĩ rằng mình sẽ gặp phải kiểu câu hỏi này khi đi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng ngược lại rất bình tĩnh, đặt ra câu hỏi xong không nói gì thêm.

Hết hời gian suy nghĩ, người đầu trả lời: "Nếu vợ tôi nhìn thấy, tôi sẽ lấy lại điện thoại ngay lập tức vì có thể tôi sẽ gặp rắc rối hơn nếu cô ấy thấy nhiều tin nhắn hơn. Và tôi sẽ giải thích rằng đó chỉ là trao đổi công việc với đồng nghiệp nữ".

Nhà tuyển dụng nghe xong không tỏ rõ thái độ.

Ứng viên thứ hai là một người đàn ông trung niên có kinh nghiệm, anh đáp: "Nên ngăn chặn những tình huống như này ngay từ đầu. Sau khi nhắn tin với cô gái nào đó xong, việc tốt nhất là xóa tin nhắn. Trong trường hợp bị phát hiện có thể giải thích là đồng nghiệp hoặc họ hàng xa”

Nhà tuyển dụng nghe xong cũng không nói gì.

Cuối cùng tới V. Duy, cậu ấy đã trả lời: “Đầu tiên tôi muốn làm rõ quan điểm của mình rằng: nếu đã kết hôn thì lòng chung thủy và tôn trọng nửa kia của mình là yêu tố hàng đầu, bởi vậy tôi sẽ tuyệt đối không có những hành vi vượt quá giới hạn với người khác giới. Tiếp theo, nếu bị vợ bắt gặp nhắn tin với cô gái khác, tôi sẽ chủ động cho vợ xem bởi tôi không có gì phải giấu diếm cả.”

Nghe xong câu trả lời của V. Duy, Nhà tuyển dụng mỉm cười và lập tức tuyển dụng cậu ấy.

Còn bạn, nếu là bạn trong trường hợp này thì bạn sẽ trả lời ra sao?

Đi phỏng vấn được mời ngồi nhưng trong phòng không có ghế, nữ ứng viên xử trí chỉ với 1 câu khiến nhà tuyển dụng đồng ý tuyển thẳng ngay lập tức

3 người giúp việc tới phỏng vấn, chủ nhà lấy 1 túi đậu nành để khảo nghiệm: Vì sao người không nấu ăn lại được nhận vào làm?

Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gap-cau-hoi-kho-anh-se-lam-gi-neu-vo-thay-tin-nhan-cua-anh-voi-co-gai-khac-ung-xu-nhanh-tri-ung-vien-nhan-duoc-cong-viec-ngay-lap-tuc-205398.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gặp câu hỏi khó: “Anh sẽ làm gì nếu vợ thấy tin nhắn của anh với cô gái khác?”, ứng xử nhanh trí, ứng viên nhận được công việc ngay lập tức
POWERED BY ONECMS & INTECH