DIC Corp: Cổ phiếu DIG lao dốc - Phó Chủ tịch "đỡ giá bằng mồm"

03-08-2022 10:06|Quỳnh Chi

Từ đầu năm tới nay, Phó Chủ tịch DIC Corp (DIG) liên tục đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu DIG nhưng chỉ gom nhỏ giọt hoặc thậm chí là không thực hiện với các lý do diễn biến giá cổ phiếu không phù hợp, không thu xếp kịp tài chính.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Đầu tư phát triển Xây dựng (Mã chứng khoán: DIG) đã báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu DIG từ 30/6 đến 29/7.

Theo đó, vị lãnh đạo này đã không mua cổ phiếu DIG nào trong tổng 10 triệu cổ phiếu đăng ký với lý do không thu xếp kịp tài chính.

Được biết, ông Cường  là con trai ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIG. Hiện, ông Cường đang là cổ đông lớn tại doanh nghiệp nhà với tỷ lệ sở hữu đạt 10,28% vốn điều lệ.

Đây không phải lần đầu tiên ông Cường đăng ký nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không hết.

Cụ thể, từ 10/1 đến 18/2, ông Cường đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu nhưng kết thúc thời gian chỉ mua được 145.000 cổ phiếu, chiếm 2,9% tổng lượng đăng ký với lý do diễn biến giá cổ phiếu không phù hợp.

Diễn biến có liên quan, bà Lê Thị Hà Thành, vợ ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC Corp cũng không thực hiện mua hết số lượng cổ phiếu đã đăng ký.

Cụ thể, bà Hà chỉ mua 793.000 cổ phiếu trong tổng số 1 triệu cổ phiếu đăng ký trước đó.

Trên thị trường, cổ phiếu DIG liên tục bị bán tháo, từ 11/1 đến 21/6, cổ phiếu DIG giảm 72% từ 98.200 đồng về 27.620 đồng/cp.

Đáng chú ý, việc ông Cường thông báo muốn gom vào 10 triệu cổ phiếu là ngày 22/6 khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá cổ phiếu đã rẻ nên lãnh đạo mới đăng ký mua. Nhờ đó, thanh khoản DIG dần được cải thiện thị giá cũng phục hồi hơn 43% thị giá, kết phiên 2/8 DIG đạt 39.600 đồng/cp.

Hé lộ thu nhập của lãnh đạo các Tập đoàn bất động sản nghìn tỷ: NVL, DIG, PDR, DXG, NLG, HPX

DIC Corp (DIG) muốn giải phóng 14,4 triệu cổ phiếu ESOP trong tay người nhà Chủ tịch

Cổ đông DIC Corp (DIG) nhiều nhưng không chất

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dic-corp-co-phieu-dig-lao-doc-pho-chu-tich-do-gia-bang-mom-142821.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
DIC Corp: Cổ phiếu DIG lao dốc - Phó Chủ tịch "đỡ giá bằng mồm"
POWERED BY ONECMS & INTECH