DIC Holdings (DC4) chi 177 tỷ đồng góp vốn vào các dự án bất động sản

05-01-2024 10:49|Tuệ San

Ngoài khoản tiền bổ sung vốn cho dự án Chí Linh Center được giữ nguyên, DIC Holdings (DC4) - công ty con của DIC Corp (DIG) đã điều chỉnh thay đổi phương án sử dụng vốn so với phương án phát hành ban đầu.

Mới đây, CTCP Xây dựng DIC Holdings (Mã cổ phiếu: DC4) - công ty con của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, Mã cổ phiếu: DIG) có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về tiến độ sử dụng vốn từ đợt chào bán cổ phiếu.

Theo đó, trong đợt phát hành ngày 31/12/2021, DC4 đã chào bán hơn 14,7 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cp. Ngoài ra, công ty cũng huy động thêm 44,6 tỷ đồng cho dự án. Như vậy, tổng số vốn huy động được lên đến gần 177 tỷ đồng. Theo nghị quyết ĐHCĐ năm 2021, DC4 có phương án sử dụng vốn như sau:

DIC Holdings (DC4) chi 177 tỷ đồng góp vốn vào các dự án bất động sản
Dự kiến các khoản chi sau huy động vốn của DC4

Thực tế, ngoài khoản tiền bổ sung vốn cho dự án Chí Linh Center được giữ nguyên, DC4 đã điều chỉnh thay đổi phương án sử dụng vốn so với phương án phát hành ban đầu trong ĐHCĐ vào hồi tháng 4/2022.

Cụ thể, thay vì góp 85 tỷ đồng cho CTCP Vật liệu Xây dựng DIC và 48 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty dùng 61 tỷ đồng để thanh toán tiền mua 88 nền đất Long Toàn - Bà Rịa và bổ sung 71,2 tỷ vào nguồn vốn lưu động.

DIC Holdings (DC4) chi 177 tỷ đồng góp vốn vào các dự án bất động sản
DC4 thay đổi các khoản chi sau ĐHCĐ năm 2022

Giải trình về lý do thay đổi: DC4 không góp vốn cho CTCP Vật liệu Xây dựng DIC để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cọc bê tông ly tâm là do:

(1) CTCP Vật liệu Xây dựng DIC, chưa xin phép chuyển đổi được khu đất quy hoạch sản xuất vật liệu gốm sứ và khai thác mỏ sang đất xây dựng nhà máy sản xuất cọc bê tông ly tâm và

(2) Cuối năm 2021, do biến động giá thép đã làm tổng mức đầu tư (dự kiến) xây dựng nhà máy cọc bê tông ly tâm tăng cao (do vật liệu xây dựng nhà máy chủ yếu là thép hình). Chi phí đầu tư tăng, lợi nhuận không còn được cao như phương án ban đầu nên CTCP Vật liệu Xây dựng DIC đã quyết định không đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cọc bê tông ly tâm.

>> DIC Corp (DIG) hoàn tất giải thể một công ty con kinh doanh bất động sản

Một doanh nghiệp bất động sản ước lãi ròng quý IV/2023 tăng 230%

DIC Corp (DIG) bị xử phạt chứng khoán, có vi phạm sử dụng vốn trái phiếu sai mục đích

Một doanh nghiệp bất động sản ở Hòa Bình hút thêm 300 tỷ đồng trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dic-holdings-dc4-chi-177-ty-dong-gop-von-vao-cac-du-an-bat-dong-san-218301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
DIC Holdings (DC4) chi 177 tỷ đồng góp vốn vào các dự án bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH