Doanh nghiệp

Điểm danh loạt dự án bất động sản nhà ở của ông trùm khu công nghiệp Becamex (BCM)

Quang Dương 22/08/2024 - 18:54

Không chỉ sở hữu quỹ đất khu công nghiệp khổng lồ, doanh nghiệp này còn đa dạng hóa đầu tư vào các dự án khu dân cư.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã chứng khoán: BCM) là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam, một trong những lĩnh vực đang thăng hoa nhờ dòng vốn FDI.

Hiện nay, Becamex IDC sở hữu tổng diện tích các khu công nghiệp lên tới 4.000ha, trong đó diện tích đất cho thuê chiếm khoảng 2.900ha.

Không chỉ dừng lại ở mảng kinh doanh cốt lõi, Becamex IDC còn đang phát triển 5 dự án khu dân cư (KDC) gồm: KDC Thới Hòa, KDC Bàu Bàng, KDC Việt Sing, KDC Mỹ Phước và KDC Định Hòa, với tổng diện tích lên đến 2.400ha (diện tích kinh doanh còn lại là 1.000ha).

Ngoài ra, Becamex IDC cũng đang tích cực đầu tư và phát triển dự án thương mại - dịch vụ tại Thành phố mới Bình Dương. Doanh nghiệp hiện đang triển khai kết hợp các hình thức, bao gồm: tự đầu tư các dự án thành phần, hợp tác kinh doanh với đối tác hoặc chuyển nhượng dự án cho các đối tác tự phát triển.

Điểm danh loạt dự án bất động sản nhà ở của ông trùm khu công nghiệp Becamex (BCM)
Becamex IDC đang phát triển 5 dự án khu dân cư

>> Becamex IDC (BCM) bơm tiền vào công ty thực hiện dự án khu công nghiệp 7.500 tỷ đồng

Những dự án do Becamex IDC tự đầu tư phát triển có thể kể đến như: KDC Mỹ Phước, KDC Thới Hòa, Becamex City… Ngoài ra, doanh nghiệp này đã hợp tác với các đối tác quốc tế như Tokyu Nhật Bản để phát triển dự án Sora Garden, The View, Midori Park…; hay hợp tác với IJC trong các dự án IJC Aroma, Sunflower I&II…

Nổi bật trong năm 2023, doanh nghiệp đã chuyển nhượng thành công dự án Sycamore (18,9ha) cho CapitaLand, mang về doanh thu đột biến ước tính khoảng 5.044 tỷ đồng.

Theo kế hoạch năm 2024, doanh nghiệp sẽ phát triển ba dự án bất động sản dân dụng lớn, bao gồm dự án nhà ở xã hội Việt Sing và Định Hòa, cùng với dự án The One Residences.

Dự kiến vào quý IV/2024, Becamex IDC sẽ khởi công xây dựng 6.800 căn nhà ở xã hội tại một số phân khu của Việt Sing và Định Hòa.

Chứng khoán Asean dự báo, thị trường bất động sản nhà ở sẽ dần hồi phục từ cuối năm 2024 nhờ các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Điều này sẽ giúp mảng bất động sản nhà ở của Becamex IDC được hưởng lợi.

>> Becamex IDC (BCM): Dự án KCN 3.700 tỷ đồng tại thành phố lớn thứ 4 Việt Nam được hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ

Đối tác của Becamex IDC (BCM) sắp khởi công dự án hơn 10.800 tỷ đồng sát vách KĐT Vinhomes

Công ty nhà Becamex IDC (BCM) muốn làm dự án bất động sản hơn 1.100 tỷ đồng tại Bình Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-danh-loat-du-an-bat-dong-san-nha-o-cua-ong-trum-khu-cong-nghiep-becamex-bcm-246291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điểm danh loạt dự án bất động sản nhà ở của ông trùm khu công nghiệp Becamex (BCM)
POWERED BY ONECMS & INTECH