Điểm tên các chính sách kích cầu đang được ‘tung’ ra thị trường để thu hút khách mua BĐS

05-06-2024 13:30|Phương Hà

Những chính sách kích cầu này đều đến từ các “ông lớn” của ngành địa ốc như: CTCP Đầu tư Nam Long, Vinhomes, Masterise Homes…

Nhằm thu hút người dân quay lại thị trường địa ốc, đặc biệt thị trường căn hộ, nhiều chủ đầu tư đã mạnh tay tung ra những chương trình kích cầu như giảm chiết khấu, tăng thời gian ân hạn nợ gốc, hỗ trợ lãi suất cho người mua.

Điểm tên các chính sách kích cầu đang được ‘tung’ ra thị trường để thu hút khách mua
Ảnh minh hoạ

Có thể nhắc đến một số chính sách kích cầu của các doanh nghiệp địa ốc sau:

Đầu tiên, CTCP Đầu tư Nam Long đã công bố chính sách bán hàng cho quỹ căn cuối cùng tại dự án Flora Panorama thuộc khu đô thị tích hợp Mizuki Park (Bình Chánh).

Các căn hộ này có giá từ 3,8 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ, 2 WC. Ngân hàng cho vay 70% giá trị tài sản, không trả gốc trong 2 năm, chỉ trả lãi suất cố định 1%/ năm trong 24 tháng - tương đương 2,1 triệu đồng/tháng. Trong trường hợp khách hàng không vay sẽ được chủ đầu tư ưu đãi chiết khấu lên đến 540 triệu đồng.

>> Bộ trưởng Bộ TN&MT nói gì về việc lấn biển để xây dự án?

Thứ hai, CTCP Vinhomes cũng tung chính sách hỗ trợ vay vốn và ưu đãi lãi suất, người mua nhà chỉ cần có khoản tiền 30% giá trị căn hộ. Phần còn lại, được hỗ trợ vay ngân hàng và trả góp 15 năm. Trong 2 năm đầu, chủ đầu tư Vinhomes đảm bảo lãi suất cố định là 6%/năm với khu thấp tầng và 7%/năm với khu cao tầng. Sau 2 năm, chủ đầu tư sẽ áp dụng thanh toán theo lãi suất thả nổi với trần lãi suất cố định 8-9,5% (tùy thuộc loại sản phẩm).

Thứ ba, Masterise Homes triển khai chính sách tặng lên tới 1 cây vàng cho khách hàng mua căn hộ tại dự án LUMIÈRE Evergreen (Hà Nội), đồng thời được hỗ trợ vay ngân hàng lên đến 80% và có cơ hội hưởng lãi suất 0% đến hết năm 2026.

Với chính sách thanh toán bằng vốn tự có, Masterise Homes chia nhỏ thành 11 đợt thanh toán, nhằm giảm áp lực tài chính cho người mua nhà. Với khách hàng thanh toán theo tiến độ sẽ được chiết khấu 4%, thanh toán sớm được chiết khấu đến 15% giá bán.

Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư đang có hàng mở bán trên thị trường cũng tung nhiều chính sách ưu đãi, nhằm thu hút khách hàng như: dự án Eaton Park của Gamuda Land chia tiến độ thanh toán thành nhiều đợt, giãn các đợt thanh toán; Phú Đông SkyOne chiết khấu 5%, hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ; Astral City Bình Dương hỗ trợ vay 70%, ưu đãi lãi suất 0% trong 24 tháng…

Động thái chạy đua tung các chính sách ưu đãi của các chủ đầu tư này là tín hiệu tích cực, tạo động lực và kích cầu thị trường.

>> Vì sao hàng loạt các điều luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực sớm?

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất, thị trường bất động sản sẽ bị ảnh hưởng như nào?

Vì sao hàng loạt các điều luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực sớm?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-ten-cac-chinh-sach-kich-cau-dang-duoc-tung-ra-thi-truong-de-thu-hut-khach-mua-237447.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Điểm tên các chính sách kích cầu đang được ‘tung’ ra thị trường để thu hút khách mua BĐS
POWERED BY ONECMS & INTECH