Doanh nghiệp

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Kim Oanh Group, Coteccons, Sun Holdings, Nguyễn Cao Trí...là tiêu điểm

Hồ Nga 29/07/2023 07:07

Tuần qua có rất nhiều thông tin thú vị gửi đến độc giả, cùng cập nhật điểm tin doanh nghiệp trong tuần.

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Kim Oanh Group, Coteccons, Sun Holdings, Nguyễn Cao Trí...là tiêu điểm

Tuần qua có rất nhiều thông tin về các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, việc các doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý 2 cũng là chủ đề nóng các nhà đầu tư đang hướng tới.

Coteccons bị Ricons yêu cầu mở thủ tục phá sản: Đang trong thời kỳ then chốt, cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons tăng mạnh sau thông tin liên minh Hoa Lư thành lập, trúng gói thầu lớn tại sân bay Long Thành, thì một gáo nước lạnh dội xuống. Bên dội gáo nước này là CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons. Cụ thể Coteccons cho biết đã nhận được thông báo của Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc thụ lý yêu cầu mở thủ tục phá sản của Ricons.

Lập tức Coteccons ra thông cáo báo chí kể rõ sự tình. Còn thực hư thế nào? Cùng xem bức tranh tài chính qua báo cáo của Coteccons cũng sẽ có đôi điều thú vị.

Kim Oanh Group: Tuần qua thị trường bất động sản bất ngờ trước thông tin Kim Oanh Group lên tiếng về việc sẽ xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội trong chương trình hướng tới 1 triệu căn nhà ở xã hội được công bố trước đó. Quy mô lớn 40.000 căn khiến giới đầu tư tò mò về doanh nghiệp này. Kim Oanh Group mới đây xuất hiện liên tục liên quan vụ kiện khiến ông Trần Quí Thanh của Tân Hiệp Phát và 2 ái nữ bị khởi tố. Kim Oanh Group ngoài những lùm xùm kiện tụng, còn có mối quan hệ mật thiết với Ngân hàng Phương Đông và một số bên khác, có những khoản thế chấp cũng rất thú vị.

EVN:Tuần qua nóng vụ điều chỉnh giá điện và cách tính biểu giá điện còn 5 cấp. Nhiều ý kiến cho rằng tại sao giá điện sinh hoạt của người dân lại cao hơn điện sản xuất? Trong khi đó EVN lại nóng lòng muốn đẩy nhanh tiến độ tăng giá điện, lý do đưa ra do kinh doanh thua lỗ, sẽ thiếu hụt dòng tiền.

Vụ án liên quan đại gia Lê Thanh Thản: Ngày 10/8 tới đây Tòa án nhân dân Thành phố hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh, liên quan tội danh lừa dối khách hàng. Cáo buộc liên quan đến dự án CT6 Kiến Hưng.

Ông Nguyễn cao Trí: Thông tin đại gia Nguyễn Cao Trí mất tích đang là những thông tin cập nhật cuối cùng của vụ Nguyễn Cao Trí. Sau đó là việc các công ty liên quan ông Nguyễn Cao Trí ra quyết định miễn nhiệm các chức vụ ông Trí đang nắm giữ. Mới đây nhất, một doanh nghiệp ngành công nghiệp cao su cập nhật danh sách lãnh đạo, vằng bóng doanh nhân Nguyễn Cao Trí. Đây là doanh nghiệp thứ 3 thực hiện miễn nhiệm vị trí lãnh đạo với ông Nguyễn Cao Trí.

Ở một diễn biến khác, tuy chưa có tin tức về ông Nguyễn Cao Trí, song một doanh nghiệp liên quan đại gia này đang muốn thúc đẩy để sớm được làm dự án tỷ USD.

VinFast: Vụ sáp nhập vào Black Spade, niêm yết ở Mỹ đã có tiến triển mới khi Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) công bố thông tin hồ sơ đăng ký theo mẫu F4 đã có hiệu lực. Trong thương vụ sáp nhập này, chốt định giá doanh nghiệp của VinFast khoảng 27 tỷ USD, giá trị vốn chủ sở hữu 23 tỷ USD.

Nhiệt điện Phả Lại (PPC): Câu chuyện Nhiệt điện Phả Lại bị xử phạt hành chính gần 4 tỷ đồng do vi phạm các thông số về xả thải ra môi trường đã khiến nhiều người quan tâm. Không chỉ bị phạt tiền, Nhiệt điện Phả Lại còn bị đình chỉ hoạt động trong 12 tháng. Đang trong lúc tình hình thiếu điện diễn ra thường xuyên, thông tin này khiến không ít doanh nghiệp sản xuất phải lo lắng.

Vaccine dịch tả lợn Châu Phi: Bài toán khó 100 năm qua trên Thế giới đã có lời giải. Việt Nam chính thức cấp phép thương mại với 2 loại vaccine do 2 doanh nghiệp trong nước nghiên cứu phát triển. Một trong 2 doanh nghiệp này lại có mối quan hệ mật thiết với hệ sinh thái liên quan ông Bùi Thành Nhơn của Nova Group.

Conic - Sun Holdings – và Việt Á Bank: Mối quan hệ tay 3 này được nhắc tới nhiều trong tuần qua khi doanh nghiệp bất động sản Lĩnh Phong (Conic) công bố thông tin nợ trái phiếu, tình hình tài chính. Cùng với đó là thông tin cổ đông lớn Sun Holdings xuất hiện. Cái tên Sun Holdings từng tốn không ít giấy mực khi trở thành cổ đông lớn của LDG mấy năm trước và những thương vụ bán vốn đình đám. Ngoài ra, còn những thông tin thú vị liên quan các khoản thế chấp tại Việt Á Bank.

Trung Nguyên Singapore: Doanh nghiệp cà phê liên quan bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau khi “hồi hương” đã phát triển thế nào?

Vụ hàng nông sản nghi bị lừa ở Dubai: Câu chuyện hàng Việt xuất sang Dubai bị lừa vẫn chưa thể có kết luận cuối cùng. Các doanh nghiệp cầu cứu đến cơ quan chức năng. Tuy vậy vấn đề này sẽ là lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp Việt nói chung, để rà soát lại các khâu xuất hàng. Từ vụ việc, xem xét lại có thể sai sót ở khâu nào để kịp thời xử lý, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Bitexco, Bamboo Airways, 34.000 tỷ hóa đơn...là tiêu điểm

Điểm tin ngân hàng tuần qua: 7 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý 2, vốn hóa Vietcombank vượt nửa triệu tỷ đồng

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Bitexco, Bamboo Airways, 34.000 tỷ hóa đơn...là tiêu điểm

Điểm tin ngân hàng tuần qua: NHNN nới room tín dụng, nhà băng rộn ràng chổt quyền cổ tức

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-doanh-nghiep-tuan-qua-kim-oanh-group-coteccons-sun-holdings-nguyen-cao-trila-tieu-diem-194427.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Kim Oanh Group, Coteccons, Sun Holdings, Nguyễn Cao Trí...là tiêu điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH