Diễn biến mới vụ loạt xe tải ‘xé rào’ quay đầu trên cao tốc
Liên quan tới loạt xe tải “xé rào” vào cao tốc, quay đầu trước cửa hầm Thung Thi ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), cơ quan chức năng xác định vị trí này không được phép xúc, vận chuyển đất.
Theo báo cáo của Phòng TN&MT huyện Hà Trung, ngày 11/5, phòng nhận được thông tin phản ánh về việc đang có hoạt động múc đất đá thải tại khu vực phía Nam hầm Thung Thi, thuộc địa phận thôn Thọ Lộc (xã Hà Lĩnh). Sau đó, Phòng TN&MT đã phối hợp với Công an huyện Hà Trung và UBND xã Hà Lĩnh tiến hành kiểm tra tại khu vực nói trên.
Tại thời điểm kiểm tra, có 1 máy xúc đang thực hiện múc đất đá tại khu vực sau nhà điều hành Ban quản lý hầm Thung Thi; 1 xe ô tô tải ben nhãn hiệu Howo BKS 36C-40.167 đang chở đất từ khu vực khai thác đi vào cao tốc. Ngoài ra, còn có 3 xe ô tô tải khác đang đậu tại khu vực khai thác đợi múc đất.
Sau khi thấy có lực lượng chức năng đến làm việc, tài xế các xe tải nói trên đã di chuyển qua lối ngang tự mở vào cao tốc rời đi nơi khác.
Đối với lái máy xúc, sau khi đoàn công tác mời xuống làm việc, lái máy không phối hợp, đã khóa máy và bỏ đi khỏi hiện trường.
Đoàn công tác đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng sự việc, niêm phong tang vật là 1 máy xúc. Đồng thời, đoàn cũng đã lấy mẫu đất để phân tích làm căn cứ xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc.
Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Hà Trung cho biết, trước đây, khu vực nói trên là bãi trạm trộn bê tông của đơn vị thi công tuyến cao tốc.
Trong quá trình đào hầm Thung Thi, đơn vị thi công có vận chuyển các vật liệu có thể sử dụng được ra để nghiền. Sau khi làm xong tuyến đường, trạm trộn cũng được di chuyển đi, một số đối tượng đã lợi dụng để đưa máy múc vào đào, múc đất.
“Hôm nay, đoàn công tác của huyện đã phối hợp với các đơn vị của Sở TN&MT để đo đạc diện tích, khối lượng đất đào làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo”, lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Hà Trung cho hay.
Cũng theo lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Hà Trung, hiện chủ máy xúc chưa xuất hiện để phối hợp, nên chưa nắm bắt được ai chỉ đạo múc đất và mở rào cao tốc.
“Về vấn đề này, hiện lực lượng công an và Cục Đường bộ đang vào cuộc làm rõ”, vị lãnh đạo này cho biết.
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết, tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã được đơn vị bàn giao cho Công ty CP Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam - VEC O&M quản lý vận hành.
Sau khi nắm được thông tin trên, đơn vị đã yêu cầu lực lượng chức năng lập tức cho đóng lại các rào chắn đã mở trước đó. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam - VEC O&M báo cáo vụ việc cụ thể.
Liên danh Đạt Phương - Phương Thành - Fecon trúng gói thầu gần 1.700 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Dự án 2 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Định đón tin vui