Điện lực miền Bắc thông báo khẩn đến toàn bộ khách hàng
Ngành điện thông tin về kết quả xác minh một số hóa đơn tiền điện tháng 8/2025 lan truyền trên mạng xã hội.
Trưa 5/9, trên fanpage Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa phát đi thông báo về việc lan truyền thông tin sai sự thật liên quan đến hóa đơn tiền điện trên mạng xã hội.
Nội dung bài viết nêu rõ: “Thời gian gần đây, nhiều thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 8/2025 lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín ngành điện”.

Theo EVNNPC, ngày 4/9, Công an xã Quảng Chính (Thanh Hóa) đã mời công dân C.T.H. lên làm việc vì đăng tải thông tin không đúng sự thật về tiền điện trên Facebook.
Qua xác minh, hộ dân này mua điện từ đơn vị ngoài EVN. Người đăng thừa nhận sai sót và cam kết không tái phạm.
Thông tin từ Báo Thanh Hóa cho biết, sáng 4/9/2025, trên facebook cá nhân, C.T.H. đăng bài phản ánh tiền điện tăng cao. Chỉ trong thời gian ngắn, bài viết thu hút gần 5.000 lượt chia sẻ trên nhiều trang cá nhân và hội nhóm đông thành viên. Một số trang còn xuyên tạc, thêm bớt nội dung theo hướng quy chụp, bịa đặt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ngành điện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng ban và đơn vị trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương và công an để kiểm tra, xác minh. Kết quả cho thấy, C.T.H. là công dân trú tại thôn Ngọc Trà I, xã Quảng Chính, tỉnh Thanh Hóa.
Tối cùng ngày, Công an xã Quảng Chính mời người này lên làm việc. Tại đây, C.T.H. thừa nhận đăng tải thông tin chưa kiểm chứng là sai, gây dư luận trái chiều và ảnh hưởng uy tín tổ chức, cá nhân liên quan. Đơn vị cung cấp điện cho hộ dân này là Công ty Cổ phần Quản lý Kinh doanh Điện Thanh Hóa, không thuộc hệ thống quản lý trực tiếp của ngành điện.
Sau đó, C.T.H. đã chủ động đính chính trên các trang cá nhân và hội nhóm từng chia sẻ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm.


Trước đó, EVNNPC cũng từng cảnh báo về hiện tượng lan truyền thông tin “copy” kiến nghị liên quan đến tiền điện tháng 8/2025. Các bài viết kêu gọi “ký tên” và “chia sẻ” kiến nghị cho rằng giá điện tăng cao bất thường được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội gần đây, nhưng phần lớn chỉ sao chép, đăng lại trên các trang cá nhân, fanpage để câu view, tăng tương tác, không có số liệu hay thông tin khách hàng cụ thể.
EVNNPC lưu ý, mọi thắc mắc về hóa đơn điện sẽ được tiếp nhận, kiểm tra và xác minh minh bạch. Khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900.6769 hoặc làm việc trực tiếp với công ty điện lực địa phương để được kiểm tra công tơ, đối chiếu chỉ số và giải thích chi tiết phương pháp tính tiền.