Doanh nghiệp

Dính loạt tồn tại về môi trường, một doanh nghiệp xi măng bị phạt gần 2 tỷ đồng

Thảo Đan 16/07/2024 - 13:51

Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt tồn tại về môi trường tại công ty xi măng này.

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về môi trường và tài nguyên nước tại Công ty cổ phần Xi măng Thành Thắng Group có địa chỉ tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Hà Nam.

Công ty Xi măng Thành Thắng hiện có tổng diện tích trên 94ha, với 5 dây chuyền sản xuất và sử dụng số lượng lao động 1.369 người.

Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt tồn tại về môi trường tại công ty.

Cụ thể, Thành Thắng lắp đặt đường ống để xả nước thải không qua xử lý ra môi trường, không có trong quy trình vận hành đã được cấp giấy phép môi trường; xả nước thải sinh hoạt vượt quy chuẩn kỹ thuật 1,03 lần giá trị giới hạn cho phép.

Cùng với đó, Xi măng Thành Thắng liên tục không thực hiện đúng tần suất quan trắc khí thải trong năm 2020 và năm 2021. Tuy nhiên, tại thời điểm thanh tra, các hành vi này đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính.

>> Giám đốc dùng tiền Quỹ bình ổn đi hối lộ, DN xăng dầu nợ thuế gần 1.740 tỷ

Xả nước thải gây ô nhiễm môi trường bị phạt bao nhiêu?
Ảnh minh họa

Đáng nói, Công ty xi măng Thành Thắng còn không phối hợp với UBND cấp huyện, UBND cấp xã nơi có công trình khai thác nước và các cơ quan liên quan xác định ranh giới phạm vi của vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt của công trình trên thực địa.

Đoàn thanh tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xi măng Thành Thắng Group và chuyển hồ sơ vi phạm đến Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành quyết định xử phạt trên 1,8 tỷ đồng.

Công ty Xi măng Thành Thắng được thành lập từ năm 2013, vốn điều lệ đến nay là 4.437,5 tỷ đồng. Đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT là ông Đỗ Văn Tiến (sinh năm 1964).

Ông Đỗ Văn Tiến được biết đến là chủ của Thành Thắng Group, doanh nghiệp chuyên về khai thác và chế biến vật liệu xây dựng.

Liên quan đến việc xử phạt, cũng trong đầu tháng 7/2024, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng công bố kết luận thanh tra 2 công ty xi măng khác là công ty cổ phần Xi măng Hoàng Long và công ty cổ phần Vissai Hà Nam.

Theo đó, chỉ có công ty Xi măng Hoàng Long bị xử phạt 70 triệu đồng do hành vi chưa thực hiện quan trắc mực nước trong giếng khai thác.

>> Yêu cầu xác minh quan hệ của vợ chồng bà Trương Mỹ Lan với 11 tổ chức nước ngoài

TP HCM chuẩn bị 'hành trang' đưa quy mô kinh tế lên loại 'Alpha +', GRDP bình quân đầu người vượt 14.500 USD

Nhà đầu tư 'đổ bộ', Hưng Yên đón thêm nhà máy linh kiện điện tử gần 17 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dinh-loat-ton-tai-ve-moi-truong-mot-doanh-nghiep-xi-mang-bi-phat-gan-2-ty-dong-242092.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dính loạt tồn tại về môi trường, một doanh nghiệp xi măng bị phạt gần 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH