Doanh nghiệp bất động sản “chạy nước rút” cuối năm

13-12-2021 13:19|Khả An

Các doanh nghiệp bất động sản đang chạy đua với doanh số, môi giới tăng tốc tìm kiếm khách hàng, các sàn giao dịch cũng rộn ràng hoạt động ở giai đoạn tháng cuối năm.

Trong trạng thái “bình thường mời”, nhiều doanh nghiệp bất động sản từ chủ đầu tư đến sàn môi giới đều đã mở cửa hoạt động trở lại. Theo đại diện các doanh nghiệp, đây là thời gian “chạy nước rút” trong việc triển khai, giới thiệu, mở bán dự án để bù đắp những tổn thất sau thời gian tạm ngừng hoạt động do giãn cách.

Sau khoảng thời gian bị “nén” lại cả về nguồn cung và lực cầu, những ngày gần đây thị trường bất động sản trở nên sôi động.

Quan sát thực tế cho thấy, khởi động lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, nhiều tên tuổi lớn trên thị trường bắt đầu ra hàng.

Ở khu vực phía Bắc, hiện tại Vinhomes đang đẩy mạnh bán hàng tại 2 đại đô thị Vinhomes Smart City (Đại Mỗ) và Vinhomes Ocean Parl (Gia Lâm). Đặc biệt, trong quý 4 này, ông lớn này sẽ đổ bộ thị trường siêu dự án Vinhomes Dream City Hưng Yên với quy mô gần 500ha và một dự án tại trung tâm huyện Đan Phượng.

Tại Vân Đồn, chủ đầu tư CEO Group và đơn vị phát triển dự án cũng ra hàng thành công với phân khu Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn tại dự án Sonasea Habor City Vân Đồn. Theo sau đó, nhiều doanh nghiệp lớn từ Apec, Kosy, TMS cũng đang đẩy mạnh chiến lược ra hàng tại Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc…

Còn tại khu vực phía Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh vừa ra mắt dự án mang tên Moonlight Centre Point tại Khu Y tế kỹ thuật cao quận Bình Tân (Thành phố Hồ Chí Minh). Tập đoàn An Gia cũng tham gia vào “đường đua” trong thời gian những tháng cuối năm 2021 với loạt hoạt động triển khai kế hoạch hoàn tất bán hàng, xây dựng và bàn giao sản phẩm của các dự án đang kinh doanh Sky89 (TP. HCM) và The Sóng (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ở khu trung tâm TP. HCM, DHA Corp cũng tiếp tục đẩy mạnh ra thị trường dự án D-Homme. Được biết, đây là nguồn cung căn hộ hiếm hoi tại khu trung tâm Sài Gòn thời điểm cuối năm.

Cùng với chủ đầu tư, thời điểm này, khách hàng cũng đang tận dụng các cơ hội để tìm kiếm được bất động sản vị trí đẹp; đồng thời khai thác triệt để chính sách kích cầu cuối năm từ các chủ đầu tư để gia tăng lợi nhuận. Do đó, thị trường bất động sản hiện đã sôi động cảnh người bán – kẻ mua, các sàn môi giới, chuyên viên bán hàng cũng tăng tốc về đích cuối năm.

Theo ông Võ Hồng Thắng - Trưởng phòng R&D DKRA Vietnam, thị trường bất động sản đang bứt phá mạnh mẽ những tháng còn lại của năm 2021. Đây là cuộc đua về đích của thị trường bất động sản trước khi Tết Nguyên đán sắp đến. Tại mỗi địa phương đều có phân khúc bất động sản chủ đạo.

Đánh giá về thị trường bất động sản cuối năm, bà Dương Thuỳ Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho hay, giai đoạn này nhiều chủ đầu tư đã và đang tăng tốc thực hiện kế hoạch giới thiệu sản phẩm của mình. Dự kiến vào tháng 1/2022, người mua có thể đến tham dự các sự kiện giới thiệu hoặc mở bán dự án của chủ đầu tư. Điều này giúp thị trường bất động sản đón tín hiệu tươi sáng về cả nguồn cung và giao dịch.

Bức tranh thị trường bất động sản cuối năm khi hàng loạt đại gia chi tiền 'gom' đất

Hai phân khúc bất động sản sẽ “chiếm sóng” thị trường dịp cuối năm 2021

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-bat-dong-san-chay-nuoc-rut-cuoi-nam-128958.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp bất động sản “chạy nước rút” cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH