Doanh nghiệp A-Z

Doanh nghiệp cấp đá cho dự án sân bay Long Thành báo lãi giảm mạnh, gom thêm tiền đi mua cổ phiếu

Quốc Trung 18/10/2024 - 10:58

Kết quả kinh doanh giảm mạnh so với cùng kỳ đã được công ty dự báo từ trước. Sau 9 tháng, doanh nghiệp cấp đá cho dự án sân bay Long Thành này đã vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm.

CTCP Hóa An (Mã DHA - HoSE), doanh nghiệp cung cấp đá cho dự án sân bay Long Thành, vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng với kết quả kém sắc.

Trong quý III, Hóa An chỉ đạt gần 62 tỷ đồng doanh thu và 16 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 31% và 41% so với cùng kỳ do sản lượng bán các loại đá giảm, ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Lũy kế 9 tháng, DHA đạt 226 tỷ đồng doanh thu, giảm 15% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế giảm 43% còn 44 tỷ đồng. Dù vậy, kết quả này vẫn giúp công ty vượt 15% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh nghiệp cấp đá cho dự án sân bay Long Thành báo lãi giảm mạnh, gom thêm tiền đi mua cổ phiếu
Một góc dự án sân bay Long Thành

Tại thời điểm cuối quý III/2024, tổng tài sản của Hóa An gần 452 tỷ đồng, trong đó lượng tiền và tương đương tiền là 172 tỷ đồng - tăng 48% so với đầu năm.

Trái lại, khoản đầu tư tài chính ngắn hạn giảm 56%, còn hơn 119 tỷ đồng, do công ty giảm lượng tiền gửi. Một phần số tiền này (khoảng 59 tỷ đồng) được trích ra để mua hơn 1,5 triệu cổ phiếu VLB của CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa (sàn UPCoM). Được biết, cổ phiếu VLB đã tăng 35% kể từ giữa tháng 4 tới nay, hiện có giá hơn 40.000 đồng/cp.

Ở phía bên kia bảng cân đối kế toán, nợ phải trả của Hóa An giảm 45% so với đầu năm, còn gần 32 tỷ đồng. Doanh nghiệp không ghi nhận nợ vay tài chính. Trong báo cáo lưu chuyển tiền tệ, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đã giúp lưu chuyển tiền thuần trong kỳ của DHA chuyển dương 55,7 tỷ đồng, so với mức âm 13,9 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2023.

Hóa An là một trong những nhà cung cấp chính đá xây dựng cho dự án sân bay Long Thành – một trong những dự án hạ tầng lớn nhất tại Việt Nam. Với chất lượng đá đảm bảo và các mỏ đá gần vị trí dự án (nằm tại Đồng Nai, Bình Dương và các khu vực lân cận), DHA có lợi thế lớn trong việc cung ứng nguyên vật liệu xây dựng, đáp ứng tiến độ thi công của dự án.

>> Liên danh PTSC (PVS) trúng gói thầu gần 3.000 tỷ đồng thuộc dự án sân bay Long Thành

Kết quả kinh doanh nhóm thép quý III/2024: Xuất hiện những khoản lãi khủng

Hòa Phát (HPG) công bố kết quả kinh doanh quý III/2024: Báo tin vui từ dự án Dung Quất 2 và mảng container

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-cap-da-cho-du-an-san-bay-long-thanh-bao-lai-giam-manh-gom-them-tien-di-mua-co-phieu-254503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp cấp đá cho dự án sân bay Long Thành báo lãi giảm mạnh, gom thêm tiền đi mua cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH