Độc lạ Hapaco (HAP): Cổ đông chi hơn 20 tỷ gia nhập “Giới tinh hoa” được nhận 5 triệu/tháng

01-02-2023 07:50|Băng Băng

Điều kiện tiên quyết để bước vào “Giới tinh hoa của Hapaco” là sở hữu 4 triệu cổ phiếu HAP và có sẵn 1-3 tỷ đồng để Hapaco huy động tối đa 3 tháng với lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm của Sacombank.

CTCP Tập đoàn Hapaco (HOSE: HAP) vừa thông qua nghị quyết HĐQT về tiêu chuẩn để tham gia vào “Giới tinh hoa của Hapaco” . Lợi ích của nhà đầu tư khi gi nhập “Giới tinh hoa của Hapaco” là việc được trả tăng thêm 2% cổ tức của từng năm. Chẳng hạn, cổ đông bình thường được chia 6% năm thì thành viên giới tinh hoa được trả 8%/năm. Tuy nhiên, Hapaco không đề cập đến trường hợp doanh nghiệp không chia cổ tức.

Bên cạnh đó, cổ đông này sẽ được phụ cấp 5 triệu đồng/tháng (sau thuế thu nhập cá nhân).

HAP cho biết việc xác nhận “Giới tinh hoa của Hapaco” sẽ căn cứ vào chính danh sách Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên do Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam chốt từ đầu năm. Cổ đông trong "Giới tinh hoa” sẽ được hưởng quyền lợi và được lĩnh 1 lần sau ĐHĐCĐ năm đó.

Để gia nhập Giới tinh hoa, cổ đông đang làm việc tại Hapaco phải sở hữu tối thiểu 4 triệu cổ phiếu HAP; đồng thời, có trình độ kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ giỏi ở đơn vị đối tác. Bên cạnh đó cổ đông này cần có sẵn 3 tỷ đồng để Hapaco huy động tối đa 3 tháng với lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm của Sacombank.

Đối với cổ đông không làm việc tại tập đoàn, để trở thành “Giới tinh hoa của Hapaco” cần sở hữu 4 triệu cổ phiếu HAP trở lên; không có tiền án, tiền sự; có sẵn 1 tỷ đồng để Hapaco vay tối đa 3 tháng với lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm của Sacombank.

Tạm chiếu theo thị giá hiện tại của cổ phiếu HAP, một cổ đông bên ngoài sẽ phải có khoảng thiểu 20,5 tỷ đồng (gồm 19,5 tỷ mua 4 triệu cổ phiếu HAP và 1 tỷ sẵn sàng cho Hapaco vay) để lọt vào “Giới tinh hoa của Hapaco”, trong khi, cổ đông đang làm việc tại tập đoàn cần khoảng 23,5 tỷ đồng.

New York Times: ‘Ocean City của Việt Nam là kênh đầu tư hấp dẫn với cộng đồng gốc Việt và nhà đầu tư nước ngoài’

Quận ít phường nhất Hà Nội sở hữu tuyến phố hấp dẫn nhất thế giới, mức giá bất động sản đắt ngang New York

Thiết kế và công nghệ an toàn tạo sức hấp dẫn vượt trội cho xe điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doc-la-hapaco-hap-co-dong-chi-hon-20-ty-gia-nhap-gioi-tinh-hoa-duoc-nhan-5-trieuthang-167517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Độc lạ Hapaco (HAP): Cổ đông chi hơn 20 tỷ gia nhập “Giới tinh hoa” được nhận 5 triệu/tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH