Xe hybrid có lượng phát thải CO2 thấp hơn hẳn xe động cơ đốt trong nhưng dường như bị các nhà hoạch định chính sách "bỏ quên". Đến nay, loại "xe xanh" này vẫn không nhận được ưu đãi nào về thuế, phí nên giá còn cao.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam dù đã đặt ra chiến lược phát triển từ 20 năm trước, nhưng cho tới nay mọi thứ vẫn như thế. Đây thực sự là một câu chuyện buồn.
Honda nhận định rằng nếu không thay đổi công nghệ pin, giá xe điện sẽ luôn đắt hơn giá xe động cơ đốt trong (ICE). Đồng thời, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản cũng đang mong chờ loại pin thể rắn mới có thể xuất hiện và làm thay đổi cục diện.
Mặc dù vẫn đầu tư cho ô tô chạy điện, nhưng Toyota một mình “ngược dòng" tập trung nguồn vốn 383 triệu USD vào các nhà máy ở Mỹ để sản xuất động cơ đốt trong 4 xy-lanh mới.