Tương lai của dòng Mercedes-Benz S-Class được hé lộ
Dòng sedan đầu bảng S-Class của Mercedes dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong, ít nhất cho tới cuối thập kỷ này.
Theo Motor1, Mercedes-Benz sẽ sớm tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) dành cho S-Class thế hệ hiện tại vào năm 2026. Bên cạnh đó, CEO Ola Kallenius tiết lộ rằng thương hiệu xe sang Đức đang phát triển một mẫu S-Class chạy điện nhằm thay thế cho dòng EQS.
Mặt khác, vị lãnh đạo này cho biết Mercedes đã đầu tư cho S-Class động cơ đốt trong một khoản lớn hơn đáng kể so với mức thông thường đối với bản facelift. Điều đó có nghĩa là mẫu sedan đầu bảng của hãng sẽ tiếp tục giữ động cơ xăng ít nhất cho đến những năm 2030, thậm chí là trên cả thế hệ mới.
Cũng theo ông Ola Kallenius, hai mẫu S-Class chạy xăng và chạy điện sẽ tồn tại song song và tách biệt. Bởi chúng được phát triển trên các nền tảng chuyên dụng khác nhau và Mercedes chưa từng có ý định gộp chung lại.
Bởi lẽ nếu lắp động cơ xăng vào dòng S-Class chạy điện đồng nghĩa với việc phải hy sinh không gian bên trong cabin, điều mà Kallenius cho rằng khách hàng sẽ khó chấp nhận. Còn nếu làm ngược lại khi lắp động cơ điện lên bản xăng, cũng không hiệu quả khi đội ngũ thiết kế sẽ phải nghiên cứu để thay đổi kết cấu của xe.
Quan trọng hơn cả là việc làm trên sẽ gây tốn kém trong khi Mercedes muốn giữ các khoản đầu tư ở mức có thể kiểm soát. Nếu không dùng chung nền tảng, giải pháp sẽ là chia sẻ càng nhiều bộ phận khác càng tốt giữa hai phiên bản xăng và điện để giảm chi phí phát triển.
Hiện tại Mercedes đang phát triển động cơ đốt trong của mình nhằm đáp ứng các quy định khí thải Euro 7, đồng thời họ là một trong số ít nhà sản xuất ô tô vẫn còn bán xe trang bị động cơ V12. Trong phân khúc sedan hạng sang, Bentley và Audi là những cái tên đã loại bỏ động cơ 12 xi lanh, trong khi Rolls-Royce cũng sẽ tiếp bước vào cuối thập kỷ này.
Bản thân Mercedes-Benz cũng từng đặt mục tiêu chỉ bán xe thuần điện vào năm 2030, nhưng nhấn mạnh “chỉ khi thị trường cho phép”. Thực tế cho thấy nhu cầu tiêu thụ xe điện trên toàn cầu đang giảm buộc hãng phải điều chỉnh lại với mục tiêu xe hybrid và xe điện chiếm một nửa số doanh số vào cuối thập kỷ này.
Từ giờ cho tới thời điểm đó, hãng xe Đức vẫn sẽ tung ra thị trường nhiều mẫu xe động cơ đốt trong song song với xe điện hóa - điều mà CEO Ola Kallenius khẳng định rằng sẽ vô cùng đáng mong chờ đối với khách hàng của Mercedes trong 10 năm tới.
>> Đại gia Sài Gòn chi 2 tỷ độ lại Mercedes-AMG G 63, nội thất như Rolls-Royce
'Hồi kết' cho vụ gia hạn thuê đất của Mercedes-Benz Việt Nam
Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục được thuê khu đất 100.000m2 thêm 5 năm