Quốc tế

Doosan Robotics của Hàn Quốc dự kiến IPO, dự kiến vốn hóa thị trường đạt 1,2 tỷ USD

Phương Nhi 28/08/2023 - 13:58

Điều này diễn ra trong bối cảnh bùng nổ các cổ phiếu liên quan đến robot công nghệ

Tổng cộng 16,2 triệu cổ phiếu của Doosan Robotics sẽ được mở trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trị giá lên tới 318 triệu USD.

Nhà cung cấp robot hợp tác hàng đầu Hàn Quốc đã mở đợt đăng ký theo phương thức dựng sổ kể từ ngày 28/8, trong phạm vi dự kiến ​​mức giá từ 21.000 won đến 26.000 won/1 cổ phiếu. Thông qua IPO, công ty dự kiến kế hoạch huy động tới 421,2 tỷ won (318,3 triệu USD), với vốn hóa thị trường dự kiến ​​lên tới 1,69 nghìn tỷ won (1,2 tỷ USD).

Công ty đã nhận được sự chấp thuận IPO từ thị trường chứng khoán Hàn Quốc vào đầu tháng này. Được biết, Doosan Robotics đã nộp báo cáo chứng khoán lên Ủy ban Dịch vụ Tài chính về việc niêm yết trên sàn giao dịch chính Kospi vào ngày 23/8 vừa qua.

Theo hồ sơ quản lý của Doosan Robotics cho biết đợt đăng ký quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 15/9, còn phạm vi trong nước sẽ mở cửa từ ngày 11-15/9.

Giá bán cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 19/ 9 với các đơn vị đồng bảo lãnh là Korea Investment & Securities và Mirae Asset Securities.

Robot hợp tác, hay cobot, là robot công nghiệp được thiết kế để hoạt động hợp tác với con người tại địa điểm sản xuất. Được thành lập vào năm 2015, Doosan Robotics vẫn dẫn đầu thị trường robot hợp tác tại Hàn Quốc với 13 dòng sản phẩm dành cho sản xuất, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Doosan Robotics của Hàn Quốc dự kiến IPO, dự kiến vốn hóa thị trường đạt 1,2 tỷ USD
Máy pha cà phê tự động của Doosan Robotics

Doosan Robotics cho biết công ty đặt mục tiêu chính phục lĩnh vực kinh doanh người máy, phục vụ trong các ngành nghề khác nhau, bao gồm cả người máy y tế và người máy giám sát. Các sản phẩm người máy của Doosan Robotics được thương mại hóa lần đầu tiên vào năm 2018.

Doosan Robotics có thị phần lớn thứ tư trên thị trường toàn cầu ngoại trừ Trung Quốc kể từ năm 2021. Theo báo cáo từ công ty, khoảng 60% tổng doanh thu của công ty đến từ thị trường nước ngoài bao gồm hơn 40 quốc gia trên khắp thế giới.

Tập đoàn Doosan hiện sở hữu 90,9% Doosan Robotics và theo báo cáo tài chính vào năm 2022, nhà cung cấp robot này báo lỗ hoạt động lên tới 12,1 tỷ won.

Theo đó, tiền thu được từ IPO sẽ được sử dụng để nâng cao năng lực sản xuất cũng như khả năng nghiên cứu và phát triển của công ty.

Dự án điện khí LNG 48.000 tỷ của Việt Nam lọt 'mắt xanh' của 'cây đại thụ' ngành công nghiệp Hàn Quốc

Hải Dương - địa phương được chaebol Hàn Quốc đầu tư 120 triệu USD - có tiềm năng phát triển ra sao?

Tập đoàn Hàn Quốc vừa rót 120 triệu USD mở rộng nhà máy tại Hải Dương kinh doanh gì?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doosan-robotics-cua-han-quoc-du-kien-ipo-du-kien-von-hoa-thi-truong-dat-12-ty-usd-198406.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doosan Robotics của Hàn Quốc dự kiến IPO, dự kiến vốn hóa thị trường đạt 1,2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH