Hai cảng của Gemadept tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (trước sáp nhập) tạm thời chưa bị áp phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập vào TP. HCM, tạo lợi thế chi phí cho doanh nghiệp.
Sân bay này không chỉ là công trình hạ tầng giao thông, mà cần được xem như một cực tăng trưởng, mở rộng không gian phát triển du lịch và thương mại quốc tế.
UBND tỉnh Nam Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng giai đoạn 1, tổng vốn hơn 3.400 tỷ đồng, thể hiện quyết tâm hiện thực hóa chiến lược phát triển kinh tế biển bền vững.
Sau hơn 6 năm được phê duyệt, tiến độ thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy với tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỷ đồng ở Quảng Trị vẫn chậm do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và thủ tục cấp phép liên quan đến khai thác khoáng sản.