Dự án trên đảo thuộc diện đẹp nhất vịnh Hạ Long bất ngờ bị hủy bỏ

07-03-2024 13:31|Quốc Chiến

Đảo này có diện tích khoảng 30ha, nằm ở rìa phía Nam vịnh Hạ Long.

UBND TP. Hạ Long vừa có quyết định về việc bãi bỏ tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nhà điều hành phục vụ công tác bảo tồn và phát huy khu vực đảo Bái Đông, vịnh Hạ Long, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, đảo Bái Đông hay còn được gọi là đảo Mắt Rồng - là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên vịnh Hạ Long. Đảo Bái Đông có diện tích khoảng 30ha, nằm ở rìa phía Nam vịnh Hạ Long, tiếp giáp với Bái Tử Long, có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 300-400m và đặc biệt có hồ hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi.

>> 'Thủ phủ chè' sắp lên TP trực thuộc Trung ương, 'dọn tổ' đón sân vận động lớn nhất tỉnh

dao-mat-rong
Đảo Mắt Rồng thuộc Vịnh Hạ Long

Theo UBND TP. Hạ long, lý do bãi bỏ quy hoạch là do quy hoạch được duyệt ngày 24/3/2017 không phù hợp quy hoạch chi tiết bảo tồn và phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long đến năm 2020, được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 1139 QĐ-UBND ngày 27/4/2015

Cùng với việc bãi bỏ quy hoạch trên, UBND TP. Hạ long cũng đề nghị Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng của UBND TP. Hạ long trong công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động kinh tế xã hội trên vịnh Hạ Long theo chức năng nhiệm vụ được giao; kiểm tra, rà soát dự án, công trình xây dựng vi phạm trên vịnh Hạ Long để xem xét, xử lý theo quy định, trong đó bao gồm tổ chức khắc phục triệt để đối với các công trình vi phạm đã có quyết định xử lý của cơ quan chức năng.

>> Treo giải lên tới 3,5 tỷ đồng cho ý tưởng quy hoạch thành phố sân bay đầu tiên của Việt Nam

Theo thông tin từ Báo Lao động, trước đó, tại đảo Mắt Rồng, TP. Hạ Long đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng một công trình kiên cố xây dựng trái phép và không được xử lý triệt để từ năm 2018. Qua kiểm tra hiện trạng, nhiều dấu hiệu cho thấy ở đây thường xuyên có hoạt động du lịch với quy mô đông người.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long chỉ đạo UBND thành phố phải tiến hành rà soát tổng thể, báo cáo độc lập, khách quan, làm rõ quá trình xây dựng trái phép, những sai phạm liên quan đối với công trình này, đề xuất phương án xử lý triệt để, nhằm bảo vệ cảnh quan, môi trường vịnh Hạ Long.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND tỉnh, các cơ quan chức năng và Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra, kiểm tra, rà soát tổng thể toàn diện, báo cáo đề xuất chủ trương giải quyết triệt để đối với công trình này.

Được ví như Việt Nam thủ nhỏ, Quảng Ninh sở hữu đa dạng cảnh quan mà hiếm chỗ có được: từ rừng đến biển xanh, từ đô thị cho đến các bãi biển với cát trắng trải dài. Đặc biệt, nổi bật nhất là các đảo ở Quảng Ninh.

Một số đảo đẹp nhất ở Quảng Ninh như đảo Cô Tô, đảo Mắt Rồng, đảo Tuần Châu...

>> Khu chợ trên trăm tuổi tại TP. HCM sắp được 'thay áo mới'

‘Tân binh’ ngành xây dựng bất ngờ trúng thầu dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Nhà ở xã hội đầu tiên tại Hạ Long: Hàng trăm hồ sơ đăng ký nhưng chỉ vài chục đủ điều kiện

Hạ Long làm việc với FLC, Bim Land... về loạt dự án người dân khiếu nại

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-tren-dao-thuoc-dien-dep-nhat-vinh-ha-long-bat-ngo-bi-huy-bo-d117485.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án trên đảo thuộc diện đẹp nhất vịnh Hạ Long bất ngờ bị hủy bỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH