Quốc tế

Dự báo sốc: 1 Bitcoin sẽ có giá lên đến 3,8 triệu USD?

Nguyễn Bình 31/03/2024 - 16:41

Bà trùm cổ phiếu” Cathie Wood đã đưa ra những dự báo gây sốc về Bitcoin với những lập luận không phải là không có cơ sở.

Cathie Wood, Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Ark Invest, được biết đến với rất nhiều biệt danh như “nữ kiệt phố Wall”, “bà trùm cổ phiếu” hay “cây tiền”… Bà đã đặt cược vào nhiều lĩnh vực được xem là của tương lai như tiền số, xe điện và thăm dò vũ trụ…

Với những thành công mà Cathie Wood đạt được trong lĩnh vực đầu tư, ở tuổi U70, bà nhận được khá nhiều sự chú ý và thi thoảng xuất hiện với tư cách là một khách mời trong các cuộc thảo luận với các nhà đầu tư sừng sỏ.

Phát biểu tại hội nghị Bitcoin Investor Day ngày 22/3 vừa qua diễn ra ở New York, Cathie Wood nhận định với làn sóng chấp nhận Bitcoin của các tổ chức cũng như sự ra mắt ngày càng nhiều ETF mới, tiền kỹ thuật số có thể trở nên phổ biến và đó là cơ sở để giá tăng vọt.

Cathie Wood>> Bitcoin 'leo đỉnh', giới đầu tư tiền ảo lãi đậm nhưng chuyên gia tài chính lại bất ngờ đưa ra lời khuyên lạ

Vào tháng 1/2024, Ark Invest đã đưa ra ước tính Bitcoin có thể đạt 1,5 triệu USD vào năm 2030. Lần này, bà Cathie đưa con số gây sốc: giá Bitcoin có thể chạm 3,8 triệu USD. Bitcoin đã tăng tới 65,42% kể từ đầu năm tới nay. Ngày 31/3, Bitcoin đang đứng ở mức 70.000 USD.

Dự báo sốc: 1 Bitcoin sẽ có giá lên đến 3,8 triệu USD?
Cathie Wood, Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Ark Invest

“Năm ngoái, chúng tôi đã dự đoán một trường hợp tăng giá của Bitcoin. Đó là Bitcoin sẽ đạt 1,5 triệu USD. Với việc SEC (Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ) bật đèn xanh, phân tích của chúng tôi chỉ ra rằng nếu các tổ chức đầu tư phân bổ chỉ 5% danh mục đầu tư của họ vào Bitcoin, theo thời gian, chỉ cần như thế thôi cũng sẽ làm giá tăng thêm 2,3 triệu USD so với dự đoán mà tôi đưa ra trước đó”, bà Cathie nói.

Ark của Cathie là một trong số 11 công ty đã được SEC chấp thuận phát hành Bitcoin ETF giao ngay. Kể từ khi các sản phẩm này được tung ra thị trường, nhu cầu đã bùng nổ, lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại tại Mỹ về tốc độ thu hút vốn, đồng thời kích thích nhu cầu về các loại tiền điện tử mà các quỹ đầu tư trực tiếp phát hành hoặc nắm giữ.

Mong chờ sự kiện halving

Những nhà đầu tư kì cựu trong lĩnh vực tiền số cũng dự báo rằng sự kiện halving của Bitcoin, dự kiến sẽ xảy ra vào tháng 4, có thể sẽ tạo ra cú sốc về nguồn cung và tiếp tục xúc tác cho đợt phục hồi do nhu cầu hiện tại.

Halving hay còn được gọi là sự kiện giảm một nửa của Bitcoin. Đây là sự kiện diễn ra 4 năm 1 lần, làm giảm định kỳ lượng Bitcoin thưởng cho các thợ đào. Việc halving giúp đảm bảo rằng tài sản tiền mã hóa sẽ tuân theo tỷ lệ phát hành ổn định cho đến khi đạt được nguồn cung tối đa.

Tại hội nghị do Reflexivity Research tổ chức, bà Cathie cho biết bà hi vọng đợt halving sắp tới sẽ có tác động tương tự các sự kiện trước đó. Trong vòng 12 tháng sau 3 đợt halving vào năm 2012, 2016 và 2020, giá bitcoin lần lượt tăng 8.069%, 284% và 559%.

“Chúng tôi cho rằng Bitcoin còn chặng đường dài phía trước. Chúng ta chỉ đang ở giai đoạn đầu của việc thiết lập hệ sinh thái tài chính dựa trên internet và loại bỏ vai trò trung gian của tất cả những bên thu phí”, bà Cathie nhấn mạnh.

>> 'Bà trùm cổ phiếu' Cathie Wood mạnh tay 'bắt đáy' khi cổ phiếu Tesla giảm mạnh kỷ lục

Bitcoin vượt lại mốc 71.400 USD, đang 'có dấu hiệu' nhảy vọt, lên 83.000 USD/BTC

Lượng vốn rút khỏi các quỹ Bitcoin ETF tăng cao kỷ lục

Quỹ hưu trí trị giá 1,43 nghìn tỷ USD của Nhật Bản dự định thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-bao-soc-1-bitcoin-se-co-gia-len-den-38-trieu-usd-228582.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự báo sốc: 1 Bitcoin sẽ có giá lên đến 3,8 triệu USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH