Đức sẽ dừng nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay

23-04-2022 15:01|Duy Quang

Theo Ngoại trưởng Đức, nước này sẽ giảm một nửa lượng dầu nhập từ Nga vào mùa Hè và giảm hoàn toàn vào cuối năm 2022. Tiếp đó sẽ là khí đốt.

Kế hoạch này nằm trong lộ trình chung của châu Âu.

Theo Reuters, Nga chiếm khoảng 55% nguồn nhập khẩu khí đốt của Đức và 35% nguồn nhập khẩu dầu của nước này. Hồi tháng 3, Đức đã ký được thỏa thuận mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) với Qatar, với hy vọng có thể phần nào giảm sự phụ thuộc quá lớn vào khí đốt Nga.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo Đức có thể đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng đáng kể nếu không có nguồn cung từ Nga.

Trong khi Mỹ và một số nước Đông Âu trong NATO kêu gọi tẩy chay năng lượng Nga ngay lập tức để phản ứng với chiến dịch quân sự ở Ukraine, Đức vẫn cho rằng quyết định vội vã như vậy sẽ gây thiệt hại quá lớn về kinh tế.

Ủy ban châu Âu cuối tháng trước xác nhận EU đặt mục tiêu hoàn toàn không phụ thuộc vào nguồn năng lượng nhập khẩu từ Nga vào năm 2027. EU và Mỹ trước đó cũng ký thỏa thuận cung cấp thêm khí đốt của Washington cho châu Âu.

Mỹ cho biết sẽ làm việc với các đối tác quốc tế, cố gắng đảm bảo ít nhất 15 tỷ mét khối LNG cho thị trường EU vào năm sau và tiếp tục tăng trong tương lai.

Hóa chất Chất Đức Giang (DGC) 'rót' thêm 300 tỷ vào công ty con ở Đắk Nông

‘Chân ái’ heo ăn chuối từng khiến bầu Đức 'mừng đến mất ngủ' kinh doanh ngày càng xuống dốc

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ di dời, chủ đầu tư chi hẳn 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh nhà thành điểm check-in đắt giá

Bài thuộc chủ đề Dầu khí, Năng lượng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duc-se-dung-nhap-khau-dau-cua-nga-vao-cuoi-nam-nay-133359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đức sẽ dừng nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH