Giữa bối cảnh sân bay lớn nhất Việt Nam sắp đưa vào vận hành, tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD đóng vai trò then chốt trong bài toán hạ tầng và là động lực tăng trưởng đối với thị trường BĐS khu vực này.
Dự án đường sắt TP. HCM - Cần Thơ sẽ giải bài toán giao thông giữa Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội khu vực.
Mới đây, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) đã báo cáo UBND TP.HCM về chuyến công tác nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành đường sắt đô thị ở Quảng Châu (Trung Quốc).
Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 21.294 tỷ đồng, chi phí xây dựng 16.415 tỷ đồng, chi phí thiết bị 8.001 tỷ đồng, các chi phí còn lại 13.850 tỷ đồng.