EraBlue của Thế giới Di động (MWG) chính thức cán mốc 100 cửa hàng tại Indonesia, thời gian tới dự thu 1 tỷ USD
Chuỗi bán lẻ này của Thế giới Di động (MWG) đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ có 500 cửa hàng và tiến tới IPO.
Ngày 6/5/2025 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế của EraBlue – liên doanh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) và Tập đoàn Erajaya (Indonesia). Sau hơn hai năm hoạt động, EraBlue chính thức đạt 100 cửa hàng tại Indonesia, với doanh thu lũy kế vượt 150 triệu USD.
Chia sẻ trên fanpage cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, bày tỏ sự tự hào trước kết quả mà liên doanh đạt được:
“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào đội ngũ EraBlue – những con người trẻ trung, nhiệt huyết, luôn sẵn sàng bứt phá để mang đến trải nghiệm mua sắm và dịch vụ vượt trội cho người tiêu dùng tại Indonesia”.
![]() |
EraBlue chính thức đạt 100 cửa hàng tại Indonesia. Ảnh: MWG |
>> Thế giới di động (MWG) mạnh tay đầu tư 12.200 tỷ vào trái phiếu, vay ngắn hạn hơn 24.900 tỷ đồng
Hành trình mở rộng thị trường của EraBlue bắt đầu từ ngày 1/7/2021 với quá trình khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Ngày 15/3/2022, liên doanh EraBlue chính thức được thành lập. Chưa đầy một năm sau, ngày 24/11/2022, cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động. Tính đến ngày 23/1/2024, EraBlue đã đạt mốc 50 cửa hàng và bắt đầu có lợi nhuận ở cấp độ công ty từ quý III/2024.
Với đà tăng trưởng ấn tượng, liên doanh đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ hoàn tất 500 cửa hàng, đạt doanh thu trên 1 tỷ USD và tiến tới IPO. Đây không chỉ là mục tiêu chiến lược của EraBlue mà còn là minh chứng cho sự thành công của mô hình hợp tác giữa hai tập đoàn bán lẻ hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Nhân dịp này, ông Đoàn Văn Hiểu Em gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Indonesia và các cơ quan hữu quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho EraBlue trong quá trình mở rộng. Đồng thời, ông cũng ghi nhận sự đồng hành của đối tác Erajaya, các thương hiệu, hãng sản xuất và nhà phân phối đã hỗ trợ liên doanh trong việc cung ứng sản phẩm và thúc đẩy bán hàng. Đặc biệt, ông gửi lời tri ân đến người tiêu dùng Indonesia vì đã tin tưởng và lựa chọn EraBlue làm điểm đến mua sắm.
“Chúc EraBlue tiếp tục bứt phá, đạt được các mục tiêu đã đề ra và trở thành biểu tượng thành công cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, niềm tự hào giữa hai quốc gia Việt Nam và Indonesia”, ông Hiểu Em nhấn mạnh.
>> Bất ngờ với gần 200 tỷ đồng giá trị hàng bán bị trả lại tại Thế giới di động (MWG)