Fed tăng lãi suất thêm 0,5%, vì sao Phố Wall vẫn lao dốc?

15-12-2022 08:24|Linh Chi

Fed tuyên bố “Việc tăng lãi suất liên tục trong phạm vi mục tiêu sẽ là phù hợp để đạt được lập trường chính sách tiền tệ đủ hạn chế để đưa lạm phát trở lại mức 2% theo thời gian".

Các cổ phiếu đã từ bỏ mức tăng trước đó và giảm điểm khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã nới lỏng chiến dịch thắt chặt kinh tế mạnh mẽ nhất trong ba thập kỷ nhưng để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào năm tới khi có nhiều dấu hiệu cho thấy Fed nền kinh tế đang chậm lại đủ để giúp hạ nhiệt lạm phát cao dai dẳng của quốc gia.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 140 điểm, tương đương 0,4%. Chỉ số Dow đã cao hơn 287 điểm trước đó trong ngày. S&P 500 giảm 0,7%, trong khi Nasdaq Composite mất 1%.

Cụ thể, Fed đã tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào thứ Tư (như các dự đoán rộng rãi trước đó) và dự kiến chi phí đi vay sẽ tăng thêm ít nhất 75 điểm cơ bản vào cuối năm 2023 cũng như tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tăng trưởng kinh tế gần như bị đình trệ.

Dự đoán của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ về tỷ lệ quỹ liên bang mục tiêu tăng lên 5,1% vào năm 2023, cao hơn một chút so với dự kiến ​​của các nhà đầu tư trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày trong tuần này và có vẻ sai lệch nếu có bất cứ điều gì tăng cao hơn.

Chỉ có 2/19 quan chức Fed nhận định lãi suất chuẩn qua đêm ở mức dưới 5% vào năm tới, một tín hiệu cho thấy họ vẫn cảm thấy cần phải tiếp tục cuộc chiến chống lại lạm phát đang ở mức cao nhất trong 40 năm qua.

"Ủy ban (Thị trường mở Liên bang) rất chú ý đến rủi ro lạm phát... Việc tăng lãi suất liên tục trong phạm vi mục tiêu sẽ là phù hợp để đạt được lập trường chính sách tiền tệ đủ hạn chế để đưa lạm phát trở lại mức 2% theo thời gian" Fed nhận định.

VN-Index rơi 102 điểm sau 4 phiên, ký ức Giỗ Tổ Hùng Vương 2 năm trước hiện về

Một loạt quan chức khẳng định không cần cắt giảm lãi suất trong năm nay, Fed sẽ 'quay xe' khiến Phố Wall thất vọng?

Bank of America: Đến tháng 3/2025 Fed mới giảm lãi suất, nền kinh tế Mỹ còn chống chịu được lạm phát cao bao lâu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-tang-lai-suat-them-05-vi-sao-pho-wall-van-lao-doc-162342.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fed tăng lãi suất thêm 0,5%, vì sao Phố Wall vẫn lao dốc?
POWERED BY ONECMS & INTECH