Fed và mối liên quan tới cổ phiếu

28-02-2023 14:27|Thu Trang

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ sẽ giữ vững trong tháng 2.

Các báo cáo về đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ, giá nhà cũng như niềm tin của người tiêu dùng và sản xuất của nước này sẽ được công bố vào tuần tới, có nguy cơ làm gia tăng dự đoán rằng Fed sẽ tăng lãi suất nhiều hơn nữa, và giáng một đòn mạnh vào đà phục hồi của chứng khoán đầu năm nay.

Những bằng chứng cho thấy nền kinh tế Mỹ vững mạnh hơn dự kiến đã buộc các nhà đầu tư phải điều chỉnh lại những dự đoán về mức độ tích cực thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), về mức và số lần tăng lãi suất, và cân nhắc mức tăng của cổ phiếu.

Chỉ số chứng khoán Mỹ S&P 500 đã cố gắng duy trì mức tăng 4,5% từ đầu năm đến nay, nhưng đã hạ nhiệt khá nhiều và lùi xa khỏi mức cao nhất của năm nay.

Dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng sẽ được công bố vào thứ Ba (28/2), một thông tin có thể được thị trường quan tâm đặc biệt, cung cấp đánh giá sơ bộ về quan điểm của các hộ gia đình về triển vọng kinh tế và kỳ vọng lạm phát.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ sẽ giữ vững trong tháng 2, sau khi bất ngờ giảm vào tháng 1/2023.

Fed và mối liên quan tới cổ phiếu
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ.

Fed giảm lãi suất 0,5%, nhiều nhà đầu tư lo lắng

VN-Index vượt mốc 1.270 điểm trong phiên cổ phiếu SSB, BMP tăng trần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-va-moi-lien-quan-toi-co-phieu-171443.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Fed và mối liên quan tới cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH