Founder Nguyễn Mạnh Tuấn: Đầu tư chuỗi nhà hàng Cơm Lệ vì muốn giữ giá trị truyền thống
Ấn tượng quán Cơm Lệ vì có nét độc đáo riêng, Founder Nguyễn Mạnh Tuấn chính thức đầu tư và phát triển Cơm Lệ thành chuỗi nhà hàng có tiếng ở Hà Nội.
Founder Nguyễn Mạnh Tuấn và chuỗi nhà hàng Cơm Lệ ấn tượng, khác biệt
Nhắc đến nhà hàng Cơm Lệ, thực khách sành sỏi ở Hà Nội đều dành tặng lời khen ngợi bởi nơi đây quy tụ được tất cả nét tinh hoa: từ món ăn truyền thống tinh tế của người Việt đến nét giao tiếp gần gũi và không gian văn hóa đậm chất Bắc Bộ khắc dấu trong từng chi tiết nhỏ…
Anh Tuấn được nhiều người trong giới kinh doanh biết đến |
>> Cơm nắm không nhân giá hơn 330 nghìn đồng, khách xuýt xoa khen thơm
Người đứng sau thành công của nhà hàng Cơm Lệ là 2 anh Bùi Đình Lập và Nguyễn Mạnh Tuấn, trong đó Founder Nguyễn Mạnh Tuấn giữ vai trò là nhà đầu tư và phụ trách phát triển thương hiệu.
Anh Tuấn chia sẻ, biết đến Cơm Lệ nhờ bạn bè giới thiệu khi có nhu cầu chọn quán ăn để tiếp khách trong giới kinh doanh. Khi đến Cơm Lệ, anh Tuấn cảm thấy rất thích hương vị các món ăn, thích cách bày trí từng món và phong cách phục vụ, đồ vật đến không gian quán. Anh là khách hàng VIP đồng thời cũng là khách hàng khó tính nhất khi thường xuyên thẳng thắn góp ý cho chủ nhà hàng trở nên cao cấp hơn. Sau đó, qua cuộc trò chuyện anh Tuấn và anh Lập chính thức bắt tay nhau xây dựng thương hiệu Cơm Lệ hiện tại.
“Việc quyết định đầu tư vào Cơm Lệ xuất phát từ niềm đam mê với ẩm thực, sự gắn kết với chủ nhà hàng và những giá trị mà Cơm Lệ mang lại cho bản thân không chỉ thỏa mãn niềm đam mê với ẩm thực mà Cơm Lệ còn là cơ hội đầu tư”, anh Tuấn vui vẻ chia sẻ.
Sau quán đầu tiên, anh Tuấn xây dựng kế hoạch nhân rộng mô hình. Tìm mặt bằng ở các quận, chia đều ra các quận nội thành. Hiện tại Cơm Lệ đang có 5 cơ sở, mỗi một cơ sở phục vụ tệp khách hàng riêng. Trong đó, có 4 cơ sở phục vụ khách hàng ở phân khúc cao cấp.
Phát triển mạnh chỉ sau 4 năm nhưng Cơm Lệ không có ý định sẽ kết hợp với bên thứ 2 mà tự mình xây dựng và đi lên. Bên cạnh việc mở rộng mô hình, Cơm Lệ còn đầu tư, hoàn thiện hơn về chất lượng món ăn, dịch vụ, chăm sóc khách hàng cũng như thiết kế không gian quán chuẩn văn hoá Bắc Bộ, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
“Cơm Lệ giữ chân khách hàng bằng nhiều yếu tố là sản phẩm chất lượng, chuẩn vị người Việt, giá cả hợp lý, hợp túi tiền cho nhiều đối tượng đều có thể thưởng thức, không gian đẹp, sang trọng”, anh Tuấn cho hay.
>> Vụ Cơm Sạch Bà Liên: Từ mâu thuẫn thanh toán đến khủng hoảng truyền thông thời công nghệ
Hành trình lưu giữ không gian văn hóa Bắc Bộ
Theo anh Tuấn, khác biệt lớn nhất của chuỗi nhà hàng Cơm Lệ chính là không gian quán. Cơm Lệ được xây dựng theo không gian văn hóa Bắc Bộ vừa chuẩn với tiêu chí phát triển quán “Ấm vị gia đình” vừa khơi dậy cảm xúc của khách hàng hồi ức về miền ký ức xa xưa với nếp nhà kẻ gỗ.
Về món ăn, thực đơn tại Cơm Lệ là những món ăn quen thuộc với bao gia đình. Có 2 nhóm món ăn là những món ăn giữ nguyên, xuyên suốt trong năm và món ăn thay đổi theo ngày, theo mùa. Chất lượng món ăn từ ngày thành lập Cơm Lệ đến nay vẫn giữ nguyên đặc sắc riêng nhưng về cách trình bày đã có sự thay đổi, bắt mắt hơn, tinh tế hơn giúp khách hàng cảm nhận sự hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nguồn nguyên liệu nhập vào cũng được nhà hàng lựa chọn kỹ càng tươi ngon. Nguồn nhập thực phẩm ổn định và đã qua sàng lọc, kiểm nghiệm của rất nhiều bên là một trong những tiêu chí giúp Cơm Lệ dù không quảng bá nhiều nhưng vẫn rất nhiều người đến và quay lại.
Chuỗi nhà hàng Cơm Lệ độc đáo, khác biệt giữa lòng Hà Nội. |
Hành trình tìm kiếm từng đồ dùng để xây dựng nên quán Cơm Lệ độc đáo này cũng khá thú vị. Các anh về tận địa phương để thu mua từng đồ dùng cổ rồi bày trí vào quán theo ý tưởng định sẵn. Thậm chí, cơ sở Cơm Lệ ở đường Vũ Phạm Hàm được làm thần tốc trong vòng 30 ngày, các anh phải huy động tất cả bạn bè, anh em đam mê trong giới đồ cổ giới thiệu, giúp đỡ.
“Hiện tại chúng tôi đang giữ 2 căn nhà cổ có niên đại hơn 100 năm tuổi. Trong tương lai, chúng tôi muốn đưa Cơm Lệ Nam tiến và xây dựng một cơ sở Cơm Lệ ở Hà Nội với quy mô lớn, có chiều sâu hơn để giới thiệu tới khách du lịch, khách nước ngoài về nét văn hóa của Bắc Bộ nói riêng và của Việt Nam nói chung”, anh Tuấn cho hay.